22/01/2025 15:47 GMT+7 | Giải trí
Netflix đã tái khẳng định vị thế "thống trị" trên thị trường video phát trực tuyến vào thứ Ba (21/1) do sự kết hợp giữa các sự kiện thể thao trực tiếp, loạt phim truyền hình nổi tiếng và những khoảnh khắc đặc biệt như màn trình diễn của ngôi sao nhạc pop Beyonce giữa hiệp của một trận bóng đá đã thu hút số lượng người đăng ký kỷ lục trong quý nghỉ lễ cuối năm.
Trong quý IV/2024, công ty đã tăng thêm 18,9 triệu người đăng ký dịch vụ, nâng tổng số người đăng ký toàn cầu lên gần 302 triệu khách hàng - một con số vượt xa các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực phát trực tuyến của Hollywood.
Netflix đã tìm cách tận dụng sự phổ biến nhanh chóng của mình bằng cách tăng giá tại Mỹ, Canada, Bồ Đào Nha và Argentina khi chi tiêu nhiều hơn cho việc sản xuất chương trình. Tại Mỹ, gói dịch vụ có hỗ trợ quảng cáo của công ty sẽ là 7,99 USD/tháng, tăng từ mức 6,99 USD, trong khi gói cao cấp sẽ có giá 24,99 USD, tăng 9% so với hiện tại.
Các nhà đầu tư đã phản ứng rất nhiệt tình với kết quả này khiến cổ phiếu của Netflix tăng vọt khoảng 13% trong phiên giao dịch ngoài giờ, nâng giá trị thị trường chứng khoán của công ty lên gần 50 tỷ USD. Trong năm qua, cổ phiếu Netflix đã tăng hơn 77%, vượt xa mức tăng 24% của S&P 500. Chuyên gia Paolo Pescatore của PP Foresight cho biết, Netflix đang tái khẳng định vị thế dẫn đầu và hoàn toàn vượt xa các đối thủ trên thị trường phát trực tuyến. Giờ đây Netflix đang thể hiện "sức mạnh" của mình bằng cách điều chỉnh giá nhờ danh mục chương trình phong phú và đa dạng hơn nhiều so với các đối thủ.
Công ty cho biết danh mục chương trình trong quý IV/2024 của họ đã vượt mong đợi, với số lượng khách hàng say sưa theo dõi phần hai của bộ phim Squid Game, mà công ty cho biết đang trên đà trở thành một trong những loạt phim gốc được xem nhiều nhất của họ. Đồng giám đốc điều hành của Netflix, Greg Peters cho biết: "Chúng tôi đã vượt mục tiêu doanh thu quảng cáo trong quý IV/2024. Công ty đã tăng gấp đôi doanh thu quảng cáo so với năm trước và hy vọng sẽ tăng gấp đôi một lần nữa trong năm nay."
Công ty cho biết phiên bản có hỗ trợ quảng cáo chiếm 55% số người đăng ký mới tại các quốc gia sử dụng dịch vụ.
Nhà phân tích Tim Nollen của Macquarie Equity Research dự đoán rằng doanh thu quảng cáo của công ty sẽ tăng lên 2 tỷ USD trong năm nay, vì ngày càng có nhiều người đăng ký gói có quảng cáo của công ty và công nghệ quảng cáo của Netflix ngày càng hoàn thiện. Ông cũng lưu ý rằng các sự kiện trực tiếp sẽ tiếp tục thúc đẩy số lượng người đăng ký.
Công ty báo cáo lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 4,27 USD, vượt dự báo của Phố Wall là 4,20 USD trên mỗi cổ phiếu, theo dự báo trung bình của 34 nhà phân tích. Thu nhập hoạt động hàng năm lần đầu tiên vượt 10 tỷ USD trong lịch sử công ty.
Trong quý IV/2024, doanh thu của công ty tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,2 tỷ USD, cao hơn so với ước tính của Phố Wall là 10,1 tỷ USD, theo LSEG. Công ty cũng đã điều chỉnh dự báo doanh thu khoảng 43,5 tỷ USD đến 44,5 tỷ USD trong năm 2025, tăng nửa tỷ USD so với dự báo trước đó. Hội đồng quản trị của Netflix cũng đã phê duyệt thêm 15 tỷ USD để mua lại cổ phiếu, nâng tổng số quyền mua lại lên 17,1 tỷ USD.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất