Hướng đi mới của BSH

03/10/2014 17:00 GMT+7 | Thế giới

Trước những khó khăn do suy thoái kinh tế, nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kinh doanh với các đơn vị trong cùng hiệp hội, địa bàn. Hướng đi này một mặt đã tạo thêm những chuỗi giá trị gia tăng cho doanh nghiệp, mặt khác, nó góp phần tạo nên một môi trường kinh doanh thân thiện và đầy tính hợp tác.

Điển hình cho hướng đi này là việc Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn (BSH) và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội (HASMEA) quyết định “bắt tay” nhau, chia sẻ thông tin, dữ liệu để tìm kiếm các cơ hội đầu tư.

Cánh cửa rộng mở

Một nội dung quan trọng của chương trình hợp tác lần này giữa hai bên, đó là: “Hỗ trợ các doanh nghiệp là hội viên của HASMEA cũng  như các khách hàng của BSH kết nối với nhau, chia sẻ dữ liệu, mở rộng cơ hội kinh doanh”. Từ đó, sẽ tăng cường hợp tác giữa các bên, huy động rộng rãi các doanh nghiệp của HASMEA tham gia và trở thành khách hàng của BSH và ngược lại.

Với nguồn khách hàng tiềm năng là 1.209 doanh nghiệp, thuộc nhiều lĩnh vực như: sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, chế biến, thương mại, dịch vụ, tài chính, bất động sản,… Có thể nói, BSH sẽ có được rất nhiều cơ hội mở rộng hợp tác khi được “đá” một mình một sân, vì thực tế ở HASMEA hiện nay chưa hề có hội viên nào thuộc lĩnh vực bảo hiểm. Theo các chuyên gia kinh tế thì nếu nói một cách hình ảnh:  “Sau dịp này, BSH đã mở toang cánh cửa hợp tác, vấn đề còn lại là doanh nghiệp này sẽ sử dụng cơ hội đó như thế nào?”

Vai trò của “bà mối”

Có thể thấy rằng, chương trình hợp tác lần này được cả phía Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội và Tổng công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội chuẩn bị rất chu đáo. Hai bên đã dành ra một khoảng thời gian cả năm trời để tìm hiểu, chuẩn bị trước khi chính thức hợp tác. Cả phía doanh nghiệp và hiệp hội đều thành lập Ban kế hoạch để đưa ra các chương trình phối hợp hoạt động một cách cụ thể.


Trao đổi với chúng tôi, ông Mạc Quốc Anh, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký của HASMEA cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị và lên rất nhiều kế hoạch xúc tiến thương mại hai chiều giữa các hội viên Hiệp hội và BSH. Thậm chí, từ trước khi hai bên ký kết thoả thuận, chúng tôi đã giới thiệu để BSH và Công ty CP Nhựa Opec ký kết hợp tác. Trong thời gian tới, sẽ còn rất nhiều các chương trình hoạt động khác nữa”.

Trước đó, Hiệp hội đã hỗ trợ BSH thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại tại: Hà Nam, Vũng Tàu,… hay với các đơn vị hội viên: Tập đoàn Quang Minh, Công ty CP Vinacommodities, Công ty CP Misa,… Dự kiến, ngay sau khi ký kết thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ tiếp tục thực hiện hàng loạt chương trình xúc tiến thương mại trong nước, quốc tế.

Theo nhận định của các nhà quan sát trong ngành bảo hiểm, việc BSH và HASMEA trở thành đối tác cũng phản ánh rất rõ hướng đi mới mà các doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng, đó là tăng cường hợp tác với các hiệp hội ngành nghề, xúc tiến thương mại nội khối để giúp nhau cùng phát triển. Và có thể nói, nếu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động là chương trình diễn ra trên phạm vi cả nước thì sự hợp tác lần này giống như một cuộc vận động doanh nghiệp Thủ đô dùng sản phẩm của Thủ đô.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đỗ Văn Hải, Phó tổng giám đốc Phụ trách BSH vui mừng cho biết: “Hợp tác với HASMEA cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi tiếp cận được nhiều hơn với các doanh nghiệp Thủ đô, tham gia một cách mạnh mẽ, sâu sắc hơn vào các hoạt động của Hiệp hội, từ đó, sẽ mở ra rất nhiều các cơ hội cho cả hai bên”.

Khoảng thời gian hợp tác 2 năm chỉ mới bắt đầu, nhưng bằng sự chuẩn bị chu đáo, bằng thế và lực sẵn có, chắc chắn thành công đang chờ đợi cả HASMEA và BSH ở chặng đường phía trước.

Đức Thành

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm