Bộ ba SUV điện đầy mê hoặc đổ bộ thị trường Việt

27/09/2023 10:53 GMT+7 | HighTech

Không chỉ ngắm nhìn, lần đầu tiên người tiêu dùng có cơ hội lái thử bộ ba xe điện hạng sang vừa gia nhập thị trường Việt Nam với những công nghệ đầu bảng tại triển lãm xe đầy chất "nghệ" Mercedes-Benz: The Avantgarde 2023 vừa diễn ra tại TP.HCM.

EQB 250 - SUV thuần điện hạng sang giá "rẻ" nhất hiện nay

Đây là chiếc SUV 7 chỗ hạng sang cỡ nhỏ thuần điện đầu tiên trên thị trường Việt Nam tại thời điểm này. Dù cùng phát triển trên cơ sở chiếc GLB song bản thuần điện có kích thước nhỉnh hơn, cho không gian chứa đồ rộng hơn. Ngoài không gian nội thất tiện nghi và sang trọng vốn có, động cơ EQB có công suất cực đại 140kW tương đương 190 mã lực, cao hơn nhiều GLB máy xăng (163 mã lực). Theo công bố của nhà sản xuất, xe có thể di chuyển quãng đường liên tục từ 422 - 473km cho một lần sạc. EQB 250 có thể được sạc từ 10% - 80% pin trong 32 phút với dòng điện một chiều DC, và từ 0% - 100% trong vòng 6,5 giờ với dòng điện xoay chiều AC. Như vậy theo tính toán, EQB 250 có thể di chuyển từ Tp. HCM đến Nha Trang mà không cần sạc bổ sung. So với GLB 200, phiên bản thuần điện EQB có giá nhỉnh hơn gần 300 triệu đồng, 2,289 tỷ, được xem là chiếc SUV thuần điện hạng sang thực dụng và "rẻ" nhất thị trường hiện nay.

EQE 500 4MACTIC, chiếc SUV điện mang thiết kế "siêu thực"

Đây được xem là phiên bản SUV 5 chỗ của chiếc sedan hạng sang thuần điện EQE. Điểm khác biệt của EQE tại thị trường Việt Nam là lựa chọn với thiết kế Electric Art, cho cảm giác của một "thiết kế siêu thực". Ngoài màn hình giải trí trung tâm với công nghệ OLED, kích thước 12,8-inch với tính năng điều khiển cảm ứng, khách hàng còn có thể chọn màn hình vô cực MBUX Hyperscreen. Cũng trên phiên bản Việt Nam, hệ thống định vị MBUX Navigation Plus được tích hợp bản đồ trong nước. Một tính năng nổi bật thú vị khác phù hợp với thị trường Việt là khoang nội thất của chiếc SUV thuần điện 5 chỗ này có trang bị hệ thống lọc không khí, bụi bẩn, vi khuẩn. Khách hàng cũng có thể chọn thêm gói trang bị cách âm Acoustic Comfort với kính nhiều lớp cách âm, cách nhiệt và hấp thụ tia UV cao cấp cho kính chắn gió và cửa sổ bên hông!

Bộ ba SUV điện đầy mê hoặc đổ bộ thị trường Việt - Ảnh 1.

Bộ ba SUV thuần điện ra mắt tại sự kiện triển lãm xe tuần qua tại TP.HCM

Là SUV thuần điện, EQE 500 4MACTIC được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau cho công suất cực đại lên đến 300kW, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 4,9 giây. Theo công bố của nhà sản xuất, hoàn toàn có thể cầm lái chiếc xe có giá sau thuế gần 4 tỷ đồng này từ TP.HCM một mạch tới Tuy Hòa - Phú Yên (hơn 500 km) chỉ với 1 lần sạc đầy.

EQS 500 4MATIC "nuông chiều" chủ nhân bằng công nghệ

Chiếc SUV 7 chỗ cao cấp nhất của Mercedes-Benz gây choáng ngợp cho người sử dụng khi mở cửa bước vào cabin bởi màn hình cong tràn viền vô cực MBUX Hyperscreen trải dài từ ghế lái sang ghế phụ tích hợp 3 màn hình gồm: bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3-inch sau vô lăng, màn hình giải trí trung tâm OLED 17,7-inch và màn hình hiển thị thông tin phía trước ghế phụ OLED 12,3-inch tất cả đều điều khiển cảm ứng. Màn hình độc đáo này uốn cong 3 chiều được thiết kế theo giao diện "Zero Layer" cho phép các ứng dụng đặt cùng lúc trên màn hình chính, trong đó màn hình ở ghế phụ có giao diện người dùng theo tùy chọn riêng. Lại có hẳn một hệ thống camera chặn thông minh để nhận biết người lái có đang nhìn vào màn hình của người ngồi ghế phụ hay không. Nếu phát hiện người lái nhìn vào màn hình, hệ thống sẽ tự động làm mờ nội dung để đảm bảo tính riêng tư!

Bộ ba SUV điện đầy mê hoặc đổ bộ thị trường Việt - Ảnh 2.

Thiết kế gây choáng ngợp của EQS SUV với màn hình cong tràn viền vô cực

EQS SUV cũng hào phóng nhiều trang bị xa xỉ tinh tế khác như gói trang bị nước hoa nội thất, gói trang bị cách âm cách nhiệt & hấp thụ tia UV cao cấp cho kính chắn gió & cửa sổ bên hông, màn hình giải trí riêng cho hàng ghế sau, chức năng massage đá nóng cho ghế trước...

Và phẩm chất SUV đầu bảng của một chiếc xe thuần điện được đặt vào hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trong đó các động cơ điện trên cầu trước và cầu sau đều là động cơ đồng bộ vĩnh cửu, nổi bật là hệ thống hỗ trợ đánh lái bánh sau với góc đánh lái lên đến 10 độ mang lại khả năng linh hoạt đa dạng của chiếc xe trong các điều kiện địa hình khác nhau. EQS SUV cũng không thiếu một danh sách dài các công nghệ hỗ trợ lái xe đầu bảng hiện nay, trong đó có cả công nghệ "nắp ca pô trong suốt" - giúp lái xe có thể quan sát mặt đường ở dưới gầm xe trong các tình huống khó.

Bộ ba SUV điện đầy mê hoặc đổ bộ thị trường Việt - Ảnh 3.

Khoang hành lý thực dụng của EQB SUV

EQS SUV được trang bị 2 động cơ điện ở phía trước và sau giúp sản sinh công suất cực đại lên đến 300kW, mô-men xoắn cực đại 828 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 5,2 giây. Nhà sản xuất cũng cam kết quãng đường di chuyển cho 1 lần sạc của mẫu SUV cỡ lớn có giá gần 5 tỷ đồng này từ hơn 500-600 km, tương đương từ TP.HCM tới Quy Nhơn!

Phan Ka (tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm