Emirates khủng hoảng, cơ hội để Arsenal "đổi đời"?

05/12/2009 07:11 GMT+7 | Bóng đá Anh

(TT&VH Online) – Hãng hàng không Emirates mới đây đã tuyên bố rằng thương vụ tài trợ giữa hàng này với Arsenal sẽ không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng của tập đoàn địa ốc Dubai World.

Các thị trường chứng khoán ở Vùng Vịnh đã đồng loạt mất điểm trong tuần trước khi tập đoàn địa ốc Dubai World, vốn nắm hầu hết các dự án của tiểu vương quốc Dubai thuộc Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), thông báo rằng tập đoàn này đang tìm cách xin hoãn trả khoản nợ lên tới 60 tỷ USD. Dù không nằm dưới quyền chỉ đạo trực tiếp của tập đoàn Dubai World nhưng chắc chắn rằng tình hình kinh tế của hãng hàng không Emirates sẽ bị ảnh hưởng nặng. Do vậy, nhiều chuyên gia phân tích kinh tế ở Anh đã quan ngại rằng thương vụ tài trợ của Emirates cho Arsenal có thể bị chấm dứt trước thời hạn.

Liệu năm tới Arsenal có đổi tên sân vận động?

Tuy nhiên, hãng Emirates ngay lập tức lên tiếng bác bỏ những nhận định nêu trên. Phát ngôn viên của hãng này nói: “Emirates hoạt động hoàn toàn độc lập với tập đoàn Dubai World và tình hình hiện tại mà chúng tôi đang phải đối mặt sẽ không ảnh hưởng tới việc tài trợ cho Arsenal, bất luận là cam kết lâu dài hay chỉ là quan hệ đối tác”.

Hãng hàng không Emirates của UAE đã phải trả 100 triệu bảng cho Arsenal để được đặt tên cho sân vận động mới của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, thương vụ này sẽ kết thúc vào năm 2021 và hợp đồng tài trợ để có tên trên áo đấu của các cầu thủ Arsenal cũng sẽ kết thúc vào năm 2014. Hiện Emirates đã thanh toán xong cho Arsenal số tiền để được đặt tên cho sân vận động mới nhưng vẫn còn nợ khoảng 15 triệu bảng, tiền tài trợ áo đấu. Nhờ Arsenal, Emirates từ một hãng hàng không xa lạ đã trở thành một thương hiệu có tiếng ở khu vực Tây Âu và giúp Dubai trở thành một trong những điểm đến yêu thích của người Anh trong những kỳ nghỉ dài.

Trong khi đó, Arsenal đã nhấn mạnh rằng họ cảm thấy hài lòng về mối quan hệ với Emirates, nhưng nếu tình hình tài chính tại Vùng Vịnh tiếp tục xấu đi và tương lai của hãng Emirates bị đe dọa, “Pháo thủ” sẽ tìm kiếm phương án mới thích hợp.
 
Cách đây không lâu, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã tác động mạnh tới hãng bảo hiểm AIG nổi tiếng của Mỹ khiến hãng này phải chấm dứt sớm hợp đồng tài trợ áo đấu cho Man United. Tuy nhiên, việc này đã giúp đội bóng chủ sân Old Trafford kiếm được “miếng bánh béo bở hơn". Từ mùa bóng năm tới, Aon, tập đoàn truyền thông của Ấn Độ, sẽ là cái tên xuất hiện trên áo đấu của Man United. Đây là thành quả của thương vụ trị giá 80 triệu bảng trong bốn năm.

Anh Hiển (Theo Daily Mail)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm