19/09/2023 11:07 GMT+7 | GenZ
Tận dụng sự hiểu biết về công nghệ cũng như khả năng tiếp cận xu hướng nhanh, nhiều bạn trẻ đã khởi nghiệp, thu về tiền triệu chỉ với đồ handmade. Chẳng hạn như trend đèn lồng con thỏ trong mùa Trung thu năm nay đã giúp các bạn trẻ khởi nghiệp thành công.
Nhờ có sự phát triển của mạng xã hội, Gen Z dường như đi đầu trong việc bắt trend (trào lưu, xu hướng). Đó cũng là điều kiện thuận lợi để các bạn trẻ nắm bắt được nhu cầu của thị trường, góp phần tạo nên sự thành công khi khởi nghiệp.
Mượn trend khởi nghiệp, thu về bạc triệu
Tết Trung thu đang đến gần, ngoài đường phố tấp nập những món đồ chơi, đồ ăn đủ màu sắc. Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất háo hức mong đợi đến ngày này để có thể hòa mình vào không khí rộn ràng dịp lễ. Thậm chí, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ rủ nhau lên đồ sống ảo và chắc chắn không thể thiếu các phụ kiện, đồ chơi Trung thu đi kèm.
Nắm bắt được xu hướng cũng như tâm lý này, nhiều bạn trẻ đã tranh thủ mở shop của riêng mình. Tận dụng lợi thế công nghệ, các shop online đã nhanh chóng mọc lên. Điều này giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng, trang trí cũng như có thể thay đổi mặt hàng linh hoạt, phụ thuộc vào trend mỗi mùa. Đặc biệt, việc bán hàng online cũng giúp tăng khả năng tiếp cận được một lượng khách hàng lớn, dù là sỉ hay lẻ.
Tâm, sinh viên Bách Khoa, một độc giả của YAN chia sẻ: "Đợt rồi mình lướt mạng xã hội thấy mọi người đua nhau đăng hình đèn lồng con thỏ. Mọi người cũng tỏ ra thích thú với chiếc lồng đèn đáng yêu đó và có nhu cầu tìm kiếm. Ngay lập tức mình đã tìm xưởng sản xuất lồng đèn tre, mua thêm những con thỏ bông, que về để làm thành đèn lồng. Nhằm thêm phần sinh động, mình còn bỏ đèn nhấp nháy vào bên trong".
Lo xong phần sản phẩm, Tâm bắt tay vào quảng cáo. Tận dụng các nền tảng mạng xã hội, hội nhóm, cũng như sàn thương mại điện tử, cô bạn đăng tải hình ảnh sản phẩm với chi phí thấp hơn trên thị trường. Nhờ cách này, chỉ mới mở bán được vài ngày, Tâm đã "nổ đơn" liên tục. Tính từ đầu mùa tới nay, cô bạn đã bán được mấy nghìn chiếc đèn lồng, đút túi hàng triệu đồng chỉ nhờ vào việc bắt trend.
Lợi thế lớn của các bạn trẻ khi bắt kịp trend
Nhiều người vẫn hay đánh giá “Cột sống” Gen Z chỉ toàn những trend vô bổ. Thậm chí, không ít người còn cho rằng các trend ảo đó đang làm phiền cuộc sống thực. Rõ ràng nhất có thể thấy là trend cầm 5 nghìn đồng đi mua đồ ăn. Thế nhưng, đó chỉ là một mặt phiến diện. Tận dụng lợi thế bắt nhịp của mình, không ít bạn trẻ đã làm đồ handmade, bán hàng theo tính thời vụ và có được thu nhập rủng rỉnh trong túi, không cần phải xin tiền bố mẹ cho việc ăn chơi hàng ngày.
Thử hỏi, nếu không có công nghệ, không có mạng xã hội, các bạn trẻ sẽ không thể bắt nhịp xu hướng nhanh đến thế và nảy ra cách kinh doanh vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh bắt trend, mỗi người cũng cần có cho mình những "bộ lọc" riêng để biết đâu là xu hướng có lợi, đâu là cái vô bổ, làm phiền người khác mà bản thân nên né. Kết hợp được 2 yếu tố này, chắc chắn rằng việc bắt trend sẽ trở thành ưu thế cho các bạn trẻ khi khởi nghiệp.
Tất cả mọi việc đều có 2 mặt, không phải cứ bắt trend là xấu. Hãy nhìn vào mặt tích cực mà trend đem lại. Nó tạo cho mọi người thu nhập, giúp cuộc sống vui vẻ, thoải mái hơn. Trend xấu hay đẹp nằm ở cách sử dụng và biến tấu của mỗi người.
TẬN DỤNG THỜI CƠ, THU VỀ TRIỆU BẠC
Nhiều người vẫn thường nghĩ bắt trend chỉ đơn giản là thú vui tiêu khiển, đôi khi còn là những trò vô bổ gây ảnh hưởng tới người khác. Thế nhưng, trend xấu hay tốt nằm ở cách người trẻ sử dụng nó. Chẳng hạn như với trend đèn lồng con thỏ trong mùa Trung thu năm nay, nhiều bạn trẻ đã bắt kịp xu hướng đó để tung sản phẩm ra thị trường, hốt cả triệu bạc. Qua đó, chúng ta có thể thấy việc hiểu được trend, nắm bắt và biến nó thành cơ hội sẽ giúp các bạn trẻ thu được rất nhiều thứ.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất