Báo SGGP tặng bản đồ xe buýt cho người dân TP.HCM

23/11/2016 09:19 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) và Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phối hợp in ấn và phát hành miễn phí 10.000 bản đồ xe buýt, kèm 22.000 tờ Báo SGGP Thể Thao đến người dân TP.HCM.

Việc tặng bản đồ xe buýt nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách cùng người dân TP.HCM trong quá trình tìm kiếm trạm, bến, luồng tuyến xe buýt để lưu thông sao cho được dễ dàng, thuận tiện hơn, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của các phương tiện vận tải hành khách công cộng, chống ùn tắc giao thông, tạo nét đẹp văn minh đô thị.

Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện với sự hỗ trợ tích cực của Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO), Báo SGGP và Sở GTVT TP.HCM đã hoàn tất công tác khảo sát thiết kế và in ấn và tổ chức phát tặng người dân TP.HCM. 


Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, cho biết để đẩy mạnh phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, từ năm 2002, TP.HCM đã chính thức trợ giá hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Tính đến cuối năm 2015, TP.HCM đã hình thành được mạng lưới xe buýt với 136 tuyến trong đó có 105 tuyến có trợ giá và 32 tuyến không trợ giá. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ của phương tiện cá nhân, dân số, trong khi cơ sở hạ tầng chưa phát triển kịp, chất lượng dịch vụ xe buýt chưa được cải thiện, phương tiện xuống cấp… nên lượng hành khách vận chuyển bằng xe buýt có xu hướng giảm xuống.

Chính vì vậy, việc cải tổ lại hoạt động xe buýt là nhiệm vụ mang tính chất “sống, còn” của hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt TP.HCM.


Trên tinh thần ấy, Sở GTVT, Trung tâm Quản lý- Điều hành vận tải hành khách công cộng đã triển khai nhiều giải pháp như: hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải đổi mới gần 500 xe buýt trong năm 2016; Tổ chức, sắp xếp lại mạng lưới tuyến xe buýt cho phù hợp với nhu cầu của người dân; Xây dựng các điểm trung chuyển xe buýt; Nghiên cứu tổ chức một số làn đường ưu tiên cho xe buýt rút ngắn thời gian hành trình; Triển khai ứng dụng công nghệ trong công tác quản lý, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia sử dụng xe buýt,…

Phước Ngọc
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm