Man City không bằng Arsenal

20/07/2015 05:24 GMT+7 | Bóng đá Việt

(Thethaovanhoa.vn) - Man City rõ ràng không bằng Arsenal. Đó là kết luận mà tất cả có thể rút ra sau buổi bán vé trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Man City vào sáng hôm qua tại Mỹ Đình. Ở thời điểm các cửa bán vé của Mỹ Đình bắt đầu mở, chỉ có khoảng hơn 500 CĐV tới sân mua vé.

Lượng CĐV chỉ đủ để tạo thành 2 nhóm nhỏ dồn ứ ở 2 bàn bán vé của VFF tại sân Mỹ Đình. So với hàng người dài gần 1 km “săn” vé xem U19 Việt Nam đá giải Đông Nam Á hồi tháng 9 năm ngoái, lượng CĐV tìm mua vé Man City không bằng 1/5. So với con số tương tự khi Arsenal tới Việt Nam hồi năm 2013, CĐV thậm chí còn ít hơn nữa.

Sức “nóng” không cao của thương hiệu Man City còn được thể hiện ở các tấm vé “chợ đen”. Chỉ với 500.000 tới 1 triệu tiền chênh lệch, bạn sẽ dễ dàng sở hữu các tấm vé ở bất kỳ khán đài nào của trận đấu. Mà chúng ta đều biết thị trường vé chợ “đen” luôn là nơi phản ánh đúng nhất sức hấp dẫn của một trận đấu.

Việc không có quá nhiều người hâm mộ tới sân mua vé đã tạo điều kiện cho nhiệm vụ an ninh làm tốt việc của mình. Với số lượng không cao, lực lượng này vẫn dễ dàng làm chủ tình hình và giúp buổi bán vé diễn ra an toàn.

2 điểm đáng thất vọng nhất trong buổi sáng hôm qua tại Mỹ Đình là việc hội CĐV chính thức của Man City ở Việt Nam (được thành lập cùng ngày hôm qua vào buổi chiều) không thể tạo ra cuộc phô trương thanh thế ở sự kiện này. Nếu không nhờ các tấm băng rôn, chúng ta khó lòng có thể nhận ra đây là buổi bán vé xem một trận đấu của Man City. Dòng người đi mua vé mang trang phục lẫn lộn với rất ít những tấm áo xanh nổi lên.

So với “làn sóng đỏ” mà những người yêu Arsenal tạo ra hồi năm 2013, Man City rõ ràng đã lép vế. Đấy cũng là điều dễ hiểu bởi Man City, bất chấp vị thế đang lớn mạnh của mình trên thế giới, vẫn chưa phải là một đội bóng Anh giàu truyền thống và chưa có lượng CĐV khổng lồ ở Việt Nam.

Mặt khác, trong số CĐV tới mua vé, rất nhiều “phe” vé quen thuộc ở Mỹ Đình và Hàng Đẫy đã được nhận mặt. Họ tới sân từ rất sớm, hùng hổ lấn chiếm chỗ, sẵn sàng gây sự với những CĐV chân chính và đã mua được không hề ít vé.

2. Dù không tạo được “cơn sốt’ như kỳ vọng, buổi bán vé của Man City vẫn mang tới những điểm sáng hứa hẹn thành công cho sự kiện.

Phóng viên của Thể thao & Văn hóa đã có cuộc trao đổi với anh Khoát, một “fan” nhiệt thành của Man City, người đã bế con từ quê ở Phú Thọ tới Mỹ Đình từ 2h đêm để xếp hàng mua vé. Nhiều người hâm mộ khác cũng xếp hàng từ nửa đêm để “săn vé”. Rất nhiều người từ xa tới, bỏ nhiều công sức và có tình yêu thật sự.

Điểm sáng kế tiếp là công tác an ninh khi VFF và Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội đã phối hợp rất tốt. Với lực lượng không quá dày, họ vẫn làm chủ tình hình, gần như không mắc sai lầm và đảm bảo cho hoạt động bán vé diễn ra hợp lý.

Kết quả chấp nhận được của buổi bán vé hôm qua mong rằng sẽ khởi đầu cho một chuyến du đấu thành công của Man City ở Việt Nam.

0 - Hội CĐV chính thức của Man City ở Việt Nam đã không cử bất kỳ lực lượng nào hay có bất kỳ hoạt động nào trong buổi bán vé trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Man City, dù hôm qua là ngày thành lập của Hội này.

70 – Chỉ hơn 70 nhân viên cảnh sát được huy động để đảm bảo an ninh cho buổi bán vé hôm qua. Nhưng hơn 70 nhân viên ấy là quá đủ để bảo vệ sự kiện. Suốt thời gian bán vé, hàng rào vào sân chỉ bị vượt qua đúng một lần lúc gần 7h sáng.

500 – Hơn 500 là số lượng CĐV có mặt ở sân Mỹ Đình thời điểm 2 cổng bán vé bắt đầu mở cổng. Con số này kém xa những sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây như AFF Cup 2014, giải U19 Đông Nam Á 2014 và Arsenal tới Việt Nam 2013.


Bạch Dương
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm