Grab ra mắt Delivery Doodles với sự trợ giúp từ AI của Google

27/05/2020 14:21 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Hơn 10.000 bản vẽ đã được các bé - là con em của nhân viên Grab và Google - đóng góp, giúp hỗ trợ trí thông minh nhân tạo (AI) của Delivery Doodles dễ dàng nhận diện các món đặc sản như Bánh mì, Martabak hay Nasi Lemak. 

Grab tiếp sức bác tài vượt khó mùa Covid

Grab tiếp sức bác tài vượt khó mùa Covid

Grab trao tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì gói, hỗ trợ đối tác tài xế vượt qua khó khăn trong dịch COVID-19

Với ứng dụng này, các bậc phụ huynh có thể nhờ các cô bé, cậu bé phụ giúp đặt món trực tuyến. Vận dụng sức mạnh của AI, Delivery Doodles trên ứng dụng Grab “biến” những bức vẽ món ăn yêu thích của trẻ nhỏ thành món ăn nóng sốt giao qua GrabFood - với một chút hỗ trợ từ AI của Google. 

Dù là bánh ngọt, dim sum, tempura hay phở, trẻ chỉ cần vẽ hình dạng món ăn và dùng Delivery Doodles được tích hợp ngay trên ứng dụng Grab để quét các bức vẽ. Delivery Doodles sẽ đoán tên món ăn và đưa ra gợi ý các nhà hàng gần đó có giao món ăn này. Delivery Doodles trên GrabFood đã được thử nghiệm từ ngày 22/5 tại Việt Nam và Malaysia, từ 1/6 tại Indonesia.  

Được biết, Delivery Doodles trên GrabFood vận dụng mô hình máy học (machine learning) để có thể nhận diện phác hoạ các món ăn địa phương như Martabak, Nasi Lemak và Bánh mì. Các tình nguyện viên cùng gia đình của họ, đến từ Grab và Google, đã cung cấp hơn 10.000 bức vẽ để “dạy máy tính cách nhận diện nét vẽ trẻ em”. 

Chú thích ảnh

“Trong thời gian trường học tạm đóng cửa, thật không dễ dàng gì khi cứ mãi quẩn quanh trong nhà, và nhiều phụ huynh bắt đầu cạn kiệt ý tưởng trong việc ‘ăn gì hôm nay’. Delivery Doodles trên Grab giúp trẻ cảm thấy gắn kết hơn, đồng thời qua đó mang đến cho phụ huynh một phương thức thú vị để giao tiếp với con trẻ, giáo dục và truyền đạt cho con tình yêu với nền văn hóa ẩm thực địa phương, hỗ trợ cho sự phát triển của các đối tác nhà hàng, quán ăn đang hoạt động trên nền tảng. Chúng tôi rất hào hứng khi được đồng hành cùng với Google và những em nhỏ từ 4-10 tuổi, để mang lại những trải nghiệm lý thú, mới mẻ cho dịch vụ giao nhận thức ăn”, bà Sulin Lau, Giám đốc tiếp thị Khu vực Đông Nam Á của Grab, chia sẻ.

Chú thích ảnh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm