Dù chơi vơi, thị trường xe hơi Việt vẫn đầy hấp dẫn

01/11/2017 12:50 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Một số thương hiệu đã sớm bỏ cuộc chơi tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần thứ ba như BMW, Mini, Motorad, Porsche, Maserati, Renault, Citroen, nhưng một số “tân binh” lại hào hứng nhập cuộc. Con số 121.000 lượt người tham quan triển lãm trong 4 ngày cùng nhiều chiếc xe tiền tỷ được bán ngay trong ngày đầu triển lãm cho thấy thị trường xe hơi ở Việt Nam vẫn đầy hấp dẫn với cả người bán lẫn người mua.

Volvo XC60 là một trong những “tân binh” được chú ý nhất tại Triển lãm lần này, không chỉ bởi lần đầu tiên một chiếc xe ra mắt tại triển lãm có cả ngài Đại sứ “hộ tống”. Trước đó, khi từ Hà Nội vào TP.HCM tham gia quảng bá sự kiện Những ngày văn hoá châu  u tại Việt Nam, ngài Đại sứ Thuỵ Điển cũng không quên quảng bá cho chiếc xe Volvo và thời trang H&M đến từ đất nước Bắc  u. Các tín đồ thời trang đã phải xếp hàng từ nửa đêm trước ngày khai trương cửa hàng H&M đầu tiên tại Việt Nam.

Chú thích ảnh

Còn lô xe XC60 đầu tiên khi còn chưa công bố giá chính thức, nghe nói đã được mua sạch. Volvo vốn nổi tiếng là thương hiệu xe hơi an toàn nhất thế giới (Volvo là nhà sản xuất đi đầu trong các công nghệ an toàn trên xe hơi, từ việc phát minh ra dây đai an toàn 3 điểm đến hệ thống túi khí cạnh và túi khí đầu gối), XC60 cũng nhận được điểm đánh giá an toàn cao nhất trong các cuộc thử nghiệm va chạm.

Tuy mức giá khởi điểm của XC60, từ 2 tỷ 450 triệu đồng, cao hơn đáng kể so với đối thủ cùng đẳng cấp Mercedes GLC (từ 1,9 tỷ), Audi Q5 từ 2 tỷ đồng, BMW X3 giá 2,1 tỷ đồng, nhưng sự mới mẻ đến từ thương hiệu, từ thiết kế, từ danh hiệu Xe an toàn nhất, là ưu thế hàng đầu của Volvo XC60 trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang đang rất nóng trên thị trường hiện nay.

Chú thích ảnh

Tuy cũng tham gia Triển lãm ô tô lần đầu tại Việt Nam, nhưng SsangYong có thể xem là “người cũ trở lại”. Thương hiệu xe SUV danh tiếng của Hàn Quốc này từng quen biết với người tiêu dùng Việt từ chiếc Korando hay Stavic, từng được lắp ráp tại Việt Nam qua liên doanh Mekong với chiếc Musso. Thời gian gần đây, nhiều mẫu xe mới như Tivoli, Rexton, Turismo, Korando thế hệ mới lại xuất hiện tại một số showroom tại Hà Nội qua nhiều nhà nhập khẩu khác nhau tới mức SsangYong còn được mệnh danh là “thương hiệu xe có nhiều nhà phân phối chính hãng nhất tại Việt Nam” !

Triển lãm lần này là sự trở lại chính thức của Ssangyong với nhà phân phối Deahan Motors cùng bộ sưu tập SUV và bán tải gồm Tivoli, Stavic , Actyon Sport (bán tải) và đặc biệt là chiếc SUV hạng D cao cấp nhất của thương hiệu này G4 Rexton 2018. Là thương hiệu Hàn Quốc, từng chia sẻ động cơ với Mercedes, SsangYong vẫn nhấn mạnh vào yếu tố này như một lực hấp dẫn với người tiêu dùng tuy những chiếc SangYong thế hệ mới đã phát triển công nghệ động cơ độc lập.

Chú thích ảnh

Thiết kế bắt mắt, hiện đại, trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và tiện ích (điển hình ở chiếc G4 Rexton), chỉ sử dụng động cơ nhỏ 2.0L cho tất cả các sản phẩm để giữ mức giá hấp dẫn so với các đối thủ Nhật, Mỹ trong cùng phân khúc, SsangYong đặt nhiều hy vọng về sự quay lại. Theo tiết lộ của nhà phân phối, hiện họ đang có kế hoạch lắp ráp SsangYong tại Việt Nam.

Không phải lần đầu tham gia Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam, nhưng lần này với Volkswagen, “chiếc xe nhân dân” của nước Đức, thương hiệu lớn nhất của tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới, đặt kỳ vọng lớn cho sự trở lại, như slogan của họ tại Triển lãm năm nay : Biểu tượng trở lại, cam kết cho quyết tâm của Volkswagen với thị trường Việt Nam. Thay đổi từ lãnh đạo cấp cao, đầu tư lớn nhất từ trước tới nay tại một triển lãm, Voloswagen thể hiện sự thay đổi ở sự lựa chọn các dòng sản phẩm thực dụng cho thị trường Việt.

Trong 6 mẫu xe trung và cao cấp được giới thiệu lần này, ngoài “biểu tượng thương hiệu”, chiếc Beetle Dune, sedan thể thao từng bán chạy bất ngờ nhất của Volkswagen tại Việt Nam Scirocco GTS, chiếc sedan hạng trung Passat hay chiếc SUV cỡ lớn Touareg, hãng xe phổ thông Đức còn giới thiệu hai mẫu xe hoàn toàn mới là chiếc sedan hạng C Jetta và chiếc MPV cao cấp Sharan. Đa dạng các dòng sản phẩm, với mức giá từ dưới 700 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng cho chiếc xe “made in Germany”, con đường trở lại của “biểu tượng một thời” chắc chắn dài hơn rất nhiều một cuộc triển lãm.

Phan Ka

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm