Doanh nhân Minh Beta mang hiệu ứng 'Việt Nam ơi! Đánh bay Covid' lan nhanh khắp thế giới

Thứ Hai, 20/04/2020 15:45 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn)- Chỉ sau vài ngày MV chính thức của ca khúc “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” phát hành, hơn 200 bài báo uy tín trên thế giới đã đăng tin về hiệu ứng tích cực của nó lên cộng đồng, được ví như liều thuốc bổ cho tinh thần đặc biệt quan trọng trong thời gian Việt Nam phải công bố tạm ngưng mọi hoạt động để phòng tránh lây lan dịch bệnh.
Các 'sao' giải trí Mỹ chung tay quyên góp chống dịch COVID-19

Các 'sao' giải trí Mỹ chung tay quyên góp chống dịch COVID-19

Các ngôi sao trong làng giải trí Mỹ đang tích cực chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch COVID-19, với nhiều hình thức khác nhau, từ quyên góp tiền mặt đến tổ chức hòa nhạc gây quỹ.
Tờ Business Insider của Mỹ đưa tin cảm phục tinh thần Việt Nam qua câu chuyện của doanh nhân – nhạc sĩ Minh Beta, với nội dung chính: tác giả của ca khúc nổi tiếng “Việt Nam ơi!”, đã không khuất phục trước thử thách lớn chưa từng có khi phải đóng cửa 13 rạp chiếu phim Beta Cineplex, tạm ngưng mọi hoạt động kinh doanh trong mùa dịch. Anh đã không bỏ cuộc mà kịp thời hành động ngay qua việc bắt tay vào viết lời, soạn nhạc, thực hiện MV chỉ trong vòng 2 tuần.
Chú thích ảnh
Trả lời báo chí quốc tế, nhạc sĩ Minh Beta cho biết: “Ngay đúng thời điểm dịch COVID-19 đang rất căng thẳng và cam go, tôi vừa cố gắng bảo vệ bản thân và gia đình khỏi bệnh dịch, vừa động viên anh chị em trong công ty vững tâm, đoàn kết chung tay cùng cộng đồng chống dịch. Tôi bất chợt nảy ra ý tưởng cải biên lời bài hát “Việt Nam ơi!”, cũng thật may mắn lúc ấy nhận được rất nhiều lời động viên và ủng hộ từ bạn bè càng là động lực thôi thúc tôi hành động”
Doanh nhân – nghệ sĩ Minh Beta chính thức ra mắt phiên bản tiếng Anh của MV:
 
 
Theo cập nhật mới nhất thì “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid!” liên tục đứng đầu trên bảng xếp hạng Zing MP3 trong 2 tuần qua và thu hút hàng chục triệu lượt xem và chia sẻ video chỉ sau 24 giờ phát hành MV trên Youtube và trở thành video tuyên truyền trên tài khoản TikTok của Bộ Y Tế. Hiện có hơn 150 bài báo tại Việt Nam và hơn 200 đầu báo quốc tế đã đưa tin về hiệu ứng tích cực của ca khúc này, trong đó có: Yahoo! News, Business Insider, Seeking Anpha, Market Watch, Morning Star...
Minh Beta và câu chuyện sáng tạo một bản hit chỉ 14 ngày trong thời điểm cam go nhất đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp trong nước. Generali Việt Nam, Biti's, Elsa, Owen, Sendo, Sunhouse là những doanh nghiệp đã ngay lập tức đồng hành bằng cách ủng hộ tinh thần và một phần kinh phí để Minh Beta thực hiện gấp rút dự án âm nhạc cộng đồng này.
 
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
ĐỐI THOẠI ĐẠI NHẠC HỘI SON 4