Chờ đón nhiều trải nghiệm mới ở triển lãm ô tô Việt Nam ngày trở lại

21/09/2022 10:44 GMT+7 | Bạn cần biết

Sau 2 năm “lockdown”, Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) thường niên sẽ trở lại từ 26-30/10, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Sài Gòn (Q7). Tuy chỉ có non nửa số thương hiệu phổ biến trên thị trường góp mặt song 5 ngày triển lãm hứa hẹn nhiều trải nghiệm xe mới và công nghệ mới với người tiêu dùng.

14 hãng xe đăng ký tham gia triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam

14 hãng xe đăng ký tham gia triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam

Ban tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 – Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022) cho biết, đã có 14 hãng xác nhận đăng ký tham gia triển lãm này.

Từ công nghệ xanh

Ít nhất có tới 6 mẫu xe thuần điện sẽ “trình diện” tại VMS 2022 trong đó, ngoài 1 mẫu xe concept (ý tưởng) Lexus LF-Z, thì 5 mẫu còn lại đều là xe thương mại, trong đó 2 mẫu khách hàng có thể sở hữu và sử dụng ngay.

Chú thích ảnh

EQS, chiếc sedan hạng sang thuần điện đầu tiên của Mercedes sẽ công bố giá và bán ngay tại Triển lãm. Hãng xe Đức tự tin khẳng định EQS sẽ là dòng sản phẩm chủ lực trong phân khúc xe điện hạng sang tại Việt Nam. Với 2 phiên bản, EQS 450 có công suất 329 mã lực và EQS 580 4Matic công suất 516 mã lực, chiếc sedan thuần điện này có khả năng di chuyển lý tưởng tới 770 km/1 lần sạc và có thể di chuyển thêm 250 km với 15 phút sạc nhanh.

Chú thích ảnh
Những màn trình diễn hấp dẫn tại các VMS

Trước VMS, Audi Việt Nam đã công bố giá bán chiếc e-tron GT từ 5,2 tỷ đồng. Tại triển lãm tháng 10, Audi sẽ bổ sung thêm vào phân khúc xe thuần điện hạng sang thêm vài mẫu nữa, trong đó e-tron SUV, dự kiến sẽ được mở bán chính thức trong sự kiện này. Audi cũng sẽ giới thiệu kế hoạch thiết lập mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc, trước mắt đặt tại các khu resort nghỉ dưỡng từ Nam tới Bắc và tại một số chung cư cao cấp tại TP.HCM và Hà Nội. Điểm đặc biệt là hệ thống trạm sạc Audi sẽ tương thích với nhiều thương hiệu.

Ở phân khúc xe phổ thông, Toyota và MG sẽ mang tới 3 mẫu xe thuần điện thương mại, tuy nhiên trước mắt mới dừng lại ở mục tiêu thăm dò thay vì mở bán. Hai mẫu xe điện MG Marvel R (SUV hạng C) và MG4 Electric (SUV hạng B) hiện đã được bán tại thị trường châu Âu, trong đó Marvel R đang là sản phẩm đầu bảng của thương hiệu xe Anh quốc hiện đang thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Thượng Hải (TQ). Phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này có khả năng tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát chỉ mất 4,9 giây, có khả năng di chuyển lý tưởng 402 km/1 lần sạc và chỉ mất 43 phút có thể sạc đầy 80%.

Bên cạnh những mẫu xe thuần điện, công nghệ hybrid sử dụng “trộn” xăng và điện sẽ được giới thiệu trên số đông các dòng xe tại triển lãm. Ông Brad Kelly, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, cho hay công nghệ hybrid và in-plug- hybrid này được xem là giải pháp công nghệ xanh an toàn phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông ở Việt Nam hiện nay trước khi có thể chuyển sang “thuần điện”. Hiện VAMA đang kiến nghị lên Chính phủ về chính sách hỗ trợ cho việc phát triển dòng xe “lai” này trong giai đoạn “bước đệm”. Công nghệ hybrid và mild hybrid này đã và đang có mặt trên hầu hết các mẫu xe sang của Mercedes, Audi, Volvo, Lexus. Tại VMS 2022, Honda và Toyota cũng sẽ giới thiệu những mẫu hybrid mới ở phân khúc xe phổ thông.

Đến những tính năng thực dụng

Ngoài công nghệ xanh thì các tính năng thực dụng trên những mẫu xe mới tại VMS 2022 sẽ là một trải nghiệm thực tế hữu ích cho người tiêu dùng. Subaru sẽ giới thiệu công nghệ EyeSight thế hệ 4 mới nhất – công nghệ an toàn hỗ trợ người lái được bổ sung thêm nhiều tính năng mở rộng. Ngoài ra mắt dòng xe Grand Cherokee, thương hiệu Jeep sẽ có màn trình diễn hệ dẫn động 4 bánh độc đáo cũng như khả năng lội nước siêu đẳng… Các hoạt động lái thử xe, trực tiếp trải nghiệm các tính năng và công nghệ mới dành cho người tiêu dùng năm nay cũng được mở rộng hơn ở hầu hết các thương hiệu trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Phan Ka

Câu hỏi về “Quyền lực” của các Triển lãm ô tô

Thế giới thay đổi nhiều sau đại dịch, liệu hình thức tổ chức các triển lãm ô tô truyền thống hàng trăm năm nay có vì thế mà thay đổi? Thế giới có cần tới các triển lãm ô tô nữa không?

Ban tổ chức Triển lãm ô tô Bắc Mỹ (Auto Shows of North America) phối hợp với tổ chức Foresight Research năm ngoái làm một nghiên cứu tên là “The Power of Auto Shows” – Quyền năng của Triển lãm ô tô qua hàng ngàn khảo sát, để trả lời câu hỏi này. Kết quả cho thấy “quyền lực tối thượng” của Auto Show là bán xe.

57% những người tham dự triển lãm sẽ mua xe mới trong vòng 12 tháng sau triển lãm, 51% cho rằng việc tham quan triển lãm xe ảnh hưởng tới quyết định mua xe của họ. Nhiều khách hàng cho hay họ thích đi một vòng triển lãm, xem, so sánh thực tế hơn nhiều so với phải đi tới từng đại lý xe hoặc tìm kiếm trên mạng. Nhất là ở các triển lãm xe có hoạt động cho lái thử. Các công nghệ mới được giới thiệu trực quan tại triển lãm cũng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Và Triển lãm ô tô, như một định nghĩa cổ điển của toàn thế giới, là “một bài tập quan trọng” của các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô trong mối quan hệ với khách hàng của họ.

VMS 2022 có mặt những thương hiệu quốc tế quen thuộc: Audi, Mercedes-Benz, Lexus, Volvo, Toyota, Honda, Mitsubishi, Volkswagen, Subaru và những thương hiệu lần đầu tham dự: Jeep, Morgan, MG, RAM, Brabus. Ngoài ra, VMS năm nay cũng mở rộng các khu vực trưng bày sang cả xe tải, mô tô phân khối lớn và các sản phẩm phụ tùng, công nghiệp hỗ trợ…

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm