#ancungTikTok: Trải nghiệm du lịch Việt qua Văn hoá Ẩm thực

08/08/2019 13:00 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Tiếp nối Chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam mang tên #HelloVietnam do TikTok, Tạp chí Du lịch Việt Nam, thành viên của Tổng cục Du lịch, và Tổng công ty truyền hình Cab Việt Nam (VTVCab) khởi động, TikTok đã chính thức khởi động Chiến dịch Ẩm thực mang tên #ancungTikTok từ ngày 3 tháng 8 trên ứng dụng.

TikTok lần đầu tổ chức hội nghị sáng tạo và tiếp thị nội dung

TikTok lần đầu tổ chức hội nghị sáng tạo và tiếp thị nội dung

Nền tảng video dạng ngắn hàng đầu thế giới TikTok lần đầu tiên tổ chức hội nghị về sáng tạo và tiếp thị nội dung Đông Nam Á tại Marina Bay Sands (Singapore) với sự tham gia của gần 300 nhà sáng tạo nội dung cũng như chuyên gia quảng cáo trong khu vực.

Không nằm ngoài mục tiêu tôn vinh văn hoá Việt và đa dạng hoá nội dung trên nền tảng, TikTok lấy Ẩm thực làm chủ đề chính của tháng 8, mang đến những nguồn cảm hứng mới về du lịch thông qua văn hoá ẩm thực.

Trong khuôn khổ chiến dịch, TikTok sẽ làm việc với các Hiệp hội Lữ hành và Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam, đa dạng hoá chủ đề ẩm thực trên nền tảng, đồng thời kêu gọi các đầu bếp chuyên nghiệp cũng như người dùng có đam mê ẩm thực chia sẻ các phương pháp chế biến món ăn độc đáo đến với cộng đồng.

Chú thích ảnh
Đầu bếp Võ Quốc và Cẩm Thiên Long chia sẻ những video thú vị về ẩm thực trên TikTok

Ngoài ra, nhằm chuẩn bị tốt cho chiến dịch, ngày 12 tháng 6 vừa qua, TikTok đã phối hợp với Hiệp hội đầu bếp Sài Gòn tổ chức buổi hội thảo cho các đầu bếp chuyên nghiệp về cách sử dụng TikTok, mang các tinh tuý trong nghề bếp chuyên nghiệp đến gần hơn với cộng đồng. Tính đến giữa tháng 7, TikTok đã có 60 đầu bếp hàng đầu Việt Nam mở tài khoản, bao gồm các tên tuổi nổi bật như đầu bếp Võ Quốc và đầu bếp Cẩm Thiên Long, và chỉ trong một thời gian ngắn, đã có hơn 300 video được chia sẻ, thu hút hơn 20 triệu lượt xem.

Từ ngày 3 đến hết ngày 10 tháng 8, thử thách #ancungTikTok sẽ được tung ra trên TikTok, hướng đến mục tiêu 3.000 video mới về ẩm thực, thu hút khoảng 15 triệu lượt xem trên ứng dụng. Để tham gia thử thách, người dùng chọn sticker liên quan đến "Food/food rating", sử dụng sticker và quay video trải nghiệm đồ ăn/uống, sau đó upload lên TikTok kèm hashtag #ancungTikTok.

“Với thế mạnh là nền tảng video ngắn, nơi kết nối và chia sẻ những trải nghiệm đời sống, đam mê của hơn 12 triệu người dùng tại Việt Nam, TikTok hy vọng chiến dịch sẽ góp phần quảng bá nền ẩm thực Việt, qua đó thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam. Đây cũng là một phần nỗ lực của chúng tôi trong việc đa dạng hoá nội dung, mang đến kho trải nghiệm đa dạng và phong phú cho người dùng ở mọi lứa tuổi trên TikTok”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam chia sẻ. 

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm