Tuần lễ ẩm thực "Hương vị Peru" lần thứ 2 tại châu Á ("Flavors of Peru"- II Edition Asia) được tổ chức từ ngày 9-13/7 tại Hà Nội nhân kỉ niệm 204 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Peru.
"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.
Cà Mau, mảnh đất cực Nam của Tổ quốc, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của rừng đước, kênh rạch chằng chịt mà còn là thiên đường ẩm thực dành cho những tín đồ sành ăn.
Maido, nhà hàng lừng danh đến từ Peru, đã chính thức được vinh danh là Nhà hàng Tốt nhất thế giới năm 2025 trong danh sách gồm 50 nhà hàng tốt nhất thế giới.
Michelin Guide đã vinh danh 341 nhà hàng ở Đức - con số kỷ lục từ trước đến nay. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Đức đạt kỷ lục về số lượng nhà hàng được trao sao Michelin.
Tại Quảng trường Chiến thắng, trái tim văn hóa của quận Praha 6, Cộng hòa Séc, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp cùng các đối tác TAMDA FOODS, Linsan và Trung tâm Giáo dục Séc - Việt tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực quốc tế lần thứ 8.
Ngày 22/3, Hội Người Thái gốc Việt tại Nakhon Phanom đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức lễ khai trương Phố ẩm thực văn hóa Thái Lan-Việt Nam tại tỉnh Nakhon Phanom, cách Bangkok hơn 700 km về phía Đông Bắc.
Mâm cơm Tết của các dân tộc thiểu số không cầu kỳ nhưng đầy ý nghĩa, thể hiện sự phong phú trong nét văn hóa ẩm thực. Mỗi dân tộc lại có món ăn đặc trưng riêng không thể thiếu trong ngày Tết.
Các món ăn ngày Tết không chỉ là sự kết hợp tinh tế của hương vị mà còn chứa đựng giá trị văn hóa sâu sắc của người Việt. Mỗi món ăn như từng lời chúc cho một năm mới an lành.
Là một food blogger và travel vlogger được đông đảo khán giả yêu mến, từng hợp tác quảng bá du lịch - ẩm thực với ngành văn hoá, nhưng Ninh Tito vẫn quyết định chủ động "chậm lại" để đầu tư sâu hơn vào chất lượng.
Các công ty kinh doanh chuyên về gà rán Hàn Quốc, đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ trong hoạt động mở rộng ra thị trường quốc tế, khi hàng loạt chuỗi thương hiệu lớn liên tục mở các cửa hàng mới, với tốc độ chưa từng có.