Nhạc trưởng Trần Vương Thạch hiện là Giám đốc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM, người đứng đầu của một nhà hát giao hưởng, nhạc kịch, vũ kịch lớn của cả nước, nhưng con đường nghệ thuật của anh cũng lắm gian nan.
Theo kết quả cuộc thăm dò mới đây nhằm tìm ra 20 bản nhạc giao hưởng bất hủ mọi thời đại thì 'Eroica', bản giao hưởng thứ 3 của nhà soạn nhạc thiên tài Đức Ludwig van Beethoven đã chiếm vị trí đầu.
Cho đến thời điểm này, nhắc đến Ngô Hồng Quang, có lẽ đa phần khán giả sẽ không biết anh là ai. Nhưng nhạc sĩ Dương Thụ hẳn là có lý khi nói: 'Người ta chưa biết tới mới là người tài'.
'Bài không tên cuối cùng'là album mới nhất trong loạt CD Vũ Khanh được Phương Nam Phim chuyển nhượng bản quyền từ trung tâm âm nhạc hải ngoại Diễm xưa để tái bản, thiết kế bìa mới phát hành trong nước.
Sau 2 đêm diễn "Ở đây, kia và khắp mọi nơi", Lê Cát Trọng Lý tiếp tục dành tặng khán giả Thủ đô những trải nghiệm mới trong sáng tạo âm nhạc của mình vào 2 đêm "Miền không tên", diễn ra 20h các ngày 16, 17/9.
Cuộc thi 'Giọng hát hay Hà Nội 2016' đã khởi động mùa mới với khá nhiều điểm thay đổi. Ngoài dòng nhạc thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ, BTC cũng chào đón các thí sinh hát nhạc xưa, nhạc bolero.
'Đi qua vùng cỏ non', một sáng tác của nhạc sĩ Trần Long Ẩn với sự thể hiện của ca sĩ Hoàng Quyên đã được chọn làm chủ đề trong chương trình 'Giai điệu tự hào' tháng 8 vào lúc 20h10 ngày 27/8 trên kênh VTV1.
Thông tin về việc nhóm nhạc huyền thoại Boney M đến Việt Nam đang thu hút sự chú ý của công chúng. Câu hỏi của những người hâm mộ là: sao nào của Boney M sẽ trình diễn tại Hà Nội vào ngày 1/10 tới.
Trong nỗi nhớ về cha mình, cố nhạc sĩ Thuận Yến (1932 - 2014) ca sĩ Thanh Lam ngậm ngùi chia sẻ về việc ông có tên trong danh sách được Hội đồng cấp Nhà nước đề nghị Chủ tịch nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh.
Gặp Lý ở tuổi sắp 'chạm' ngưỡng 30 mới thấy nhiều sự đổi thay ở cô. Không còn là mái tóc xoăn tít như thời mới nổi nhưng vẫn giản dị với áo sơ mi cách điệu và cặp kính mắt sành điệu.
Nếu có một bài hát của nhạc sĩ Việt Nam giống hoặc 'na ná' bản nhạc nước ngoài, lập tức bài hát và tên người sáng tác bài hát Việt Nam sẽ bị gắn cho cụm từ 'nghi án đạo nhạc' mà không bao giờ có chuyện ngược lại.