02/10/2023 11:40 GMT+7 | Bạn cần biết
Việt Nam nước ta đang phát triển nên các công trình xây dựng công cộng như trường học, bệnh viện… ngày một tăng. Ngoài ra, với mức sống ngày càng phát triển, các công trình nhà ở, khách sạn, quán xá cũng được xây dựng sang trọng hơn.
Do đó, nhu cầu sử dụng sơn cho các công trình này là rất lớn. Cũng vì lý do này mà có rất nhiều người chọn kinh doanh sơn nước để đáp ứng cho nhu cầu này. Tuy nhiên, vì không có nhiều kinh nghiệm nên rất nhiều người đã thất bại. Nội dung bài viết này KENNY sẽ chỉ ra 3 nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề trên.
Để tăng tỷ lệ kinh doanh mở đại lý sơn thành công, trước tiên bạn cần phải có bước khảo sát thị trường cụ thể. Ví dụ như:
Khảo sát mức độ cạnh tranh
Bạn hãy tìm hiểu xem có bao nhiêu đại lý sơn xung quanh khu vực bạn dự định kinh doanh. Hãy lưu ý thêm những nhãn hiệu sơn họ bán. Nếu xung quanh có ít hoặc không có đại lý sơn nào thì đó có thể là lợi thế. Một ít trường hợp là do khu vực bạn không có tiềm năng nên không có ai muốn kinh doanh mặt hàng này. Còn trong trường hợp có nhiều nơi kinh doanh mặt hàng này thì đồng nghĩa với việc tính cạnh tranh cao.
Tuy nhiên, trong trường hợp này thì bạn có thể cạnh tranh bằng chất lượng sơn, uy tín, kỹ năng tư vấn, dịch vụ chuyên nghiệp. Đôi khi khách hàng sẽ mua hàng của bạn khi được bạn tư vấn kỹ, thái độ phục vụ tốt dù cửa hàng bên đường cũng có bán sản phẩm giống như bạn.
Khảo sát nhu cầu khách hàng
Bạn cần ước lượng thu nhập bình quân của người dân xung quanh khu vực phù hợp với giá sản phẩm nào rồi mới chọn được sản phẩm kinh doanh giá rẻ, tầm trung hay cao cấp. Ngoài ra, các khu vực xây dựng sẽ cần nhu cầu về sơn cao như khu vực dân cư phát triển, khu vực dự đoán tương lai phát triển …
Bên cạnh đó, xu hướng thị trường cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Có thể trước đây mọi người thích chỉ cần sơn màu đẹp là được. Nhưng hiện nay, người tiêu dùng lại lựa chọn sơn có nhiều tính năng như chống thấm, chống ẩm mốc, có khả năng lau chùi… Khi bạn nắm bắt được nhu cầu của khách hàng thì sẽ có thể lựa chọn bán những sản phẩm phù hợp, đáp ứng đúng nhu cầu của họ.
Nghiên cứu thị trường trước khi mở đại lý sơn sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ kinh doanh thành công
Một trong những nguyên nhân thất bại lớn nhất mà mọi người thường gặp khi mở đại lý sơn là chọn hãng sơn không phù hợp. Nếu bạn chọn hãng sơn có chất lượng kém thì khi xảy ra vấn đề khách hàng sẽ đến tận nơi để phản ánh bạn. Lúc này, cửa hàng sẽ mất uy tín và các khách hàng khác sẽ không dám mua hàng của bạn nữa.
Thêm nữa, hiện nay có nhiều công ty sơn ra sản phẩm với giá rẻ, chất lượng thấp nhưng làm chính sách như cao cấp, khiến các đại lý bị "tung hỏa mù", từ đó cung cấp đến khách hàng họ những sản phẩm mất chất lượng, thiếu uy tín.
Vì vậy, khi muốn mở đại lý sơn để kinh doanh bạn phải chọn sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, đã tồn tại nhiều năm trên thị trường và đầy đủ thông tin trên các kênh truyền thông của thương hiệu.
Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mở đại lý sơn để kinh doanh nhưng không biết nên chọn thương hiệu nào thì có thể tham khảo 2 thương hiệu là KENNY và KINZO của Công ty TNHH SƠN KENNY. Đây là Công ty sơn nội địa thành lập vào năm 2011 có mong muốn mang tên tuổi của ngành sơn nước ta vươn tầm quốc tế.
Nhân viên đang tư vấn cho khách hàng tại showroom của KINZO
Với hơn 12 năm thành lập, Công ty TNHH SƠN KENNY hiện đã có gần 400 đại lý trên toàn quốc. Giữa sự cạnh tranh từ các hãng sơn ngoại, chúng tôi vẫn tự tin về thành tích của mình bởi luôn tận dụng được lợi thế và lĩnh vực riêng.
KENNY sản xuất sơn với nhiều màu sắc và chủng loại khác nhau với nhiều tính năng vượt trội từ chống kiềm hiệu quả, giúp bền màu cho đến chống ẩm mốc rong rêu...Sản phẩm sơn KENNY luôn hướng đến sức khỏe người tiêu dùng, không chứa các thành phần độc hại, đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.
Bảng màu sơn nhà đa dạng của KENNY với hơn 1.490 màu giúp đại lý tư vấn chuyên sâu cho khách hàng và đáp ứng hầu hết nhu cầu về màu sơn của họ. KENNY chuyên sản xuất các loại sơn phù hợp với nhu cầu và kinh tế của người Việt. Đặc biệt, giữa năm 2020, thương hiệu KINZO (một thương hiệu sơn nổi tiếng, được nhiều khách hàng ưa chuộng vào đầu thập niên 90) chính thức được KENNY tái tung ra thị trường.
KENNY là một trong những doanh nghiệp sản xuất và cung cấp sơn nội địa uy tín hàng đầu tại Việt Nam
Nếu không chuẩn bị đủ vốn để kinh doanh, bạn sẽ khó đạt được thành công. Tổng chi phí dự kiến ban đầu để mở đại lý sơn KENNY thường rơi vào khoảng 150-200 triệu đồng. Chi phí này được dùng để nhập số lượng sơn tối thiểu trở thành đại lý của hãng sơn uy tín. Ngoài ra, bạn cũng cần số vốn nhỏ để vận hành, vốn dự trữ để phòng trường hợp không bán được hàng trong những tháng đầu sẽ có chi phí xoay sở.
Bên cạnh những nguyên nhân trên, một số đại lý kinh doanh sơn thất bại còn có thể do không có kỹ năng bán hàng, không hiểu về sản phẩm nên khó tư vấn cho khách hàng. Vì vậy, trước khi muốn bán một mặt hàng nào đó, KENNY khuyên bạn nên chủ động tìm hiểu kỹ thông tin, không ngừng nỗ lực học hỏi để gia tăng tỉ lệ thành công.
Bạn cần chuẩn bị số vốn để nhập hàng và duy trì hoạt động kinh doanh trong vài tháng đầu
Với nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu những lý do thường gặp khiến nhiều người mở đại lý sơn thất bại. Nếu bạn đang thắc mắc làm thế nào để trở thành đại lý sơn KENNY và KINZO, hay muốn được tư vấn về vốn để mở đại lý sơn, hãy liên hệ ngay với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ thông tin nhé!
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất