Người có thu nhập thấp được vay mua nhà tới 70 - 80%

15/08/2009 08:26 GMT+7 | Thế giới

(TT&VH) - Ngày 14/8/2009, Thống đốc NHNN đã ký ban hành Thông tư số 18/2009/TT-NHNN quy định chi tiết việc cho vay của các ngân hàng thương mại (NHTM) đối với đối tượng mua nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị nhằm hướng dẫn Quyết định số 67/2009/QĐ-TTG ngày 24/4/2009 của Thủ tướng chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị.

Thông tư qui định: Mức cho vay của NHTM đối với đối tượng mua, thuê mua nhà ở thu nhập thấp không vượt quá 70% giá trị nhà ở thu nhập thấp theo thỏa thuận với chủ đầu tư dự án nhà ở thu nhập thấp trong trường hợp vay mua nhà trả một lần; không vượt quá 80% giá trị nhà ở thu nhập thấp theo thỏa thuận với chủ đầu tư dự án nhà ở thu nhập thấp trong trường hợp vay mua trả góp. Thời hạn cho vay tối thiểu là 5 năm trong trường hợp vay mua nhà ở thu nhập thấp trả một lần; 10 năm trong trường hợp vay mua trả góp nhà ở thu nhập thấp.

Trong thông tư còn có các qui định về đối tượng được vay và điều kiện được vay theo chính sách này. Thông tư nêu rõ: Việc cho vay đối với đối tượng mua, thuê mua nhà ở thu nhập thấp được thực hiện theo cơ chế tín dụng thông thường; hỗ trợ lãi suất của Nhà nước đối với các đối tượng này thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

H.T

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm