Thêm máy bay Boeing 737 NG tạm ngừng hoạt động do phát hiện vết nứt

Thứ Sáu, 01/11/2019 16:20 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 31/10, hãng hàng không Qantas của Australia cho biết trong số 33 chiếc máy bay Boeing 737 NG của hãng được yêu cầu kiểm tra, có 3 chiếc đã phát hiện vết nứt ở bộ phận kết nối giữa thân và cánh máy bay. Các máy bay này đã phải tạm dừng hoạt động để khắc phục lỗi trên.       
FAA yêu cầu kiểm tra các máy bay Boeing 737 NG vì lo ngại lỗi rạn cấu trúc

FAA yêu cầu kiểm tra các máy bay Boeing 737 NG vì lo ngại lỗi rạn cấu trúc

Ngày 2/10, Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho biết đã yêu cầu các hãng hàng không tại quốc gia này tiến hành kiểm tra mẫu máy bay Boeing 737 NG để phát hiện kịp thời các vết rạn cấu trúc sau khi Hãng sản xuất máy bay Boeing báo cáo vấn đề tương tự xảy ra với một số lượng nhỏ máy bay kiểu này.
Trong một diễn biến liên quan, hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air và hãng hàng không Mỹ Southwest Airlines cũng đã tạm dừng hoạt động một số máy bay 737 NG sau khi phát hiện vết nứt trên thân máy bay. Tuy nhiên, nhiều hãng hàng không hàng đầu thế giới cho biết họ không phát hiện vết nứt trên loại  máy bay này sau cuộc kiểm tra.       
Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh nhiều hãng hàng không trên thế giới đang tiến hành kiểm tra những máy bay gặp vấn đề sau khi Cơ quan Quản lý hàng không Mỹ đầu tháng 10 vừa qua yêu cầu kiểm tra các máy bay Boeing 737 NG thế hệ cũ, đặc biệt là những máy bay đã trải qua nhiều giờ bay. Cùng ngày 31/10, người phát ngôn Boeing cho biết trong quá trình kiểm tra 1.000 máy bay, gần 5% được phát hiện có vết nứt và phải tạm ngừng hoạt động.   
Chú thích ảnh
Máy bay Boeing của hãng hàng không Qantas của Australia. Ảnh: q13fox.com
Boeing và Qantas đã trấn an các khách hàng không nên quá lo lắng về vấn đề đối với máy bay 737 NG. Giám đốc điều hành Qantas Andrew David khẳng định hãng sẽ không bao giờ cho phép một máy bay cất cánh khi chưa đảm bảo độ an toàn.
Ông David cho biết thêm những vết nứt này không gây nguy hiểm ngay lập tức đối với các chuyến bay, và thực tế là các cuộc kiểm tra đối với dòng máy bay được yêu cầu tối thiểu là sau 7 tháng.   
Tuy nhiên, việc phát hiện lỗi mới đã làm tăng thêm khó khăn đối với Boeing, sau những thảm họa rơi máy bay gây thương vong lớn liên quan đến dòng Boeing 737 MAX, thế hệ tiếp nối của dòng máy bay 737 NG, khiến lợi nhuận sụt giảm, yêu cầu kiểm soát liên bang nghiêm ngặt, đỉnh điểm là sức ép đòi CEO của hãng từ chức.
        Viết Tuân/TTXVN
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*