Mô hình 'chính quyền thân thiện' ở xã phường thị trấn tại Bắc Giang rất được mong đợi

Thứ Ba, 31/08/2021 15:22 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang vừa triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình điểm “chính quyền thân thiện” xã, phường, thị trấn.
Tỉnh Bắc Giang công bố kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch giai đoạn 2021 - 2025

Tỉnh Bắc Giang công bố kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch giai đoạn 2021 - 2025

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đó, triển khai xây dựng thí điểm 03 mô hình “chính quyền thân thiện” tại phường Trần Phú, thành phố Bắc Giang; thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam; xã Phúc Hòa, huyện Tân Yến từ tháng 9/2021 đến tháng 10/2022.
Mô hình phải đảm bảo tiêu chí: Đối với hoạt động của chính quyền, đảm bảo công khai dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử. Thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) và quy trình giải quyết TTHC và các vấn đề có liên quan đến TTHC đối với các cá nhân và tổ chức tại trụ sở xã, phường, thị trấn và trên mạng xã hội (Panpage, zalo page, trang thông tin điện tử của xã, phường, thị trấn...).
Công khai số điện thoại của bí thư, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn và cán bộ, công chức cấp xã. Niêm yết danh mục TTHC và nội dung từng TTHC theo quy định, công khai trên mục thông tin cải cách hành chính của xã, phương, thị trấn trên trang thông tin điện tử và trang mạng xã hội (fanpage, zalo page,...).
Chú thích ảnh
Thực hiện nghiêm túc việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính
Thực hiện hệ thống tin nhắn trả kết quả cho tổ chức và công dân khi đến giao dịch tại UBND xã, phường, thị trấn. Lắp đặt hệ thống truyền thanh thông minh tại các thôn, tổ dân phố thuộc các xã, phường, thị trấn xây dựng mô hình điểm "chính quyền thân thiện". Lắp camera theo dõi, giám sát cán bộ, công chức trong làm việc trực tiếp với người dân (cán bộ làm việc ở bộ phận một cửa, tiếp dân). Xây dựng hòm thư điện tử, địa chỉ zalo, facebook,... để tiếp nhận ý kiến góp ý của tổ chức, cá nhân; đồng thời lắp đặt thiết bị điện tử tại bộ phận một cửa để người dân đánh giá trực tiếp hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết các TTHC.
Đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện. Xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng gần gũi, thân thiện.
Đối với cán bộ, công chức xây dựng hình ảnh người đứng đầu chính quyền gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân. Thường xuyên gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong công tác của người cán bộ, đảng viên. Đặc biệt là trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với nhân dân theo hướng "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân". Chịu trách nhiệm trước cấp ủy đảng, trước nhân dân về công tác điều hành toàn bộ hoạt động của chính quyền và việc thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên thuộc UBND xã, phường, thị trấn do mình quản lý.
Chỉ đạo xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy chế, quy định về thực hiện đạo đức công vụ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên thuộc chính quyền quản lý. Xây dựng và thực hiện nghiêm Quy chế tiếp công dân theo Luật Tiếp Công dân; niêm yết công khai các quy định về tổ chức tiếp công dân và xem xét giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định.
Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, giải quyết kịp thời những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.
Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên; cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an cơ sở thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân.
Thảo Nhi
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
KIỆT TÁC CHINH PHỤC ĐỈNH CAO