Hơn 2.600 chuyến bay chậm, hủy chuyến trong tháng 1/2018

Thứ Ba, 20/02/2018 15:07 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 1/2018, 4 hãng hàng không Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco đã thực hiện tổng cộng 24.094 chuyến bay; trong đó có 21.429 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 88,9%.
Như vậy, tỷ lệ chậm, hủy chuyến vẫn chiếm 11,1%, tương đương 2.665 chuyến bay. Theo đánh giá, tỷ lệ cất cánh đúng giờ như trên là khá cao so với tiêu chuẩn của hàng không thế giới, thể hiện những nỗ lực của các hãng hàng không trong việc cải thiện tình trạng chậm, hủy chuyến bay thời gian qua. Đặc biệt là trong thời gian phục vụ Tết Dương lịch và trước tết Nguyên đán vừa qua.
Chú thích ảnh
Trong thời gian này, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam có tổng số 10.681 chuyến khai thác; trong đó có 9.657 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 90,4%. Số chuyến bay chậm, hủy chuyến là 1.024 chuyến, chiếm tỷ lệ 9,6%. Vietjet Air có tổng số 9.271 chuyến bay khai thác; trong đó có 1.180 chuyến bay bị chậm, hủy chuyến, chiếm tỷ lệ 12,7%.
Hãng hàng không Jetstar Pacific có số chuyến bay bị chậm, hủy chuyến là 440 chuyến trong tổng số 2.976 chuyến bay mà hãng này thực hiện trong tháng 1 vừa qua, chiếm tỷ lệ 14,8%.
Đối với hãng hàng không Vasco, trong tháng 1/2018, hãng này khai thác 1.166 chuyến bay, trong đó số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 1.145 chuyến, tỷ lệ chậm, hủy chuyến chỉ chiếm 1,8%, tương đương 21 chuyến bay.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ số bay đúng giờ sụt giảm là do máy bay về muộn; trong đó có 1.683 chuyến bay trễ giờ, chiếm tỷ trọng 63,2% trong nhóm các nguyên nhân gây cất cánh không đúng giờ của các hãng hàng không.
Nguyên nhân tiếp theo xuất phát từ chính các hãng hàng không, chiếm tỷ trọng tới 20,3% trong nhóm các nguyên nhân gây cất cánh không đúng giờ của các hãng hàng không.
Cùng với đó, nguyên nhân thời tiết được nhận định là yếu tố chính dẫn đến nhiều chuyến bay bị hủy, chiếm tỷ trọng 32,6% trong nhóm nguyên nhân gây ra tình trạng hủy chuyến bay của các hãng hàng không.
Ngoài ra còn các nguyên nhân khác được Cục Hàng không Việt Nam chỉ ra như: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng hành không, quản lý và điều hành bay, kỹ thuật, khai thác...
Vì sao phi công máy bay ATR-72 rơi tại Iran phải bay thấp trên núi cao băng giá?

Vì sao phi công máy bay ATR-72 rơi tại Iran phải bay thấp trên núi cao băng giá?

Đội tìm kiếm cứu hộ nhiều khả năng đã tìm được những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số ATR-72 mang số hiệu EP3704 của hãng hàng không Aseman Airlines, bị rơi ở miền Trung Iran
Quang Toàn - TTXVN
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
KIỆT TÁC CHINH PHỤC ĐỈNH CAO