BMW và Daimler ngừng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe tại Bắc Mỹ

19/12/2019 20:19 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Hai hãng xe BMW và Daimler đã thông báo sẽ chấm dứt cung cấp dịch vụ chia sẻ xe tại Bắc Mỹ, đồng thời thu hẹp quy mô dịch vụ này tại châu Âu, với lý do thị trường đang ngày càng phức tạp và dịch vụ không được đón nhận như kỳ vọng.

BMW dự định bán hơn 10.000 xe MINI tại Hàn Quốc năm 2019

BMW dự định bán hơn 10.000 xe MINI tại Hàn Quốc năm 2019

Hãng sản xuất ô tô BMW Group Korea ngày 21/10 cho biết sẽ bán hơn 10.000 xe MINI tại thị trường Hàn Quốc trong năm 2019, giữa lúc hãng đang nỗ lực giành lại thị phần sau khi doanh số sụt giảm do một loạt sự cố cháy động cơ ô tô trong năm 2018.

Động thái trên diễn ra chưa đầy một năm sau khi hai hãng xe của Đức công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ chia sẻ xe mang tên Share Now nhằm kết hợp nguồn lực của hai công ty và đầu tư 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) vào dịch vụ đi lại trong tương lai. Trong thông báo, hai doanh nghiệp tuyên bố sẽ hủy bỏ chương trình Share Now tại Mỹ và Canada kể từ ngày 29/2/2020, do chi phí tăng, tình trạng bất ổn của thị trường xe hơi toàn cầu.

Chú thích ảnh
Động thái trên diễn ra chưa đầy một năm sau khi hai hãng xe của Đức công bố kế hoạch cung cấp dịch vụ chia sẻ xe mang tên Share Now nhằm kết hợp nguồn lực của hai công ty và đầu tư 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) vào dịch vụ đi lại trong tương lai

Share Now là sự kết hợp giữa hai dịch vụ Car2Go của Daimler và DriveNow của BMW. Theo kế hoạch, hai hãng xe cũng xe chấm dứt dịch vụ Share Now tại thị trường London (Anh), Brussels (Bỉ) và Florence (Italy), do tỷ lệ sử dụng thấp. Hai doanh nghiệp này nhấn mạnh họ đã phải đối mặt với tình hình ngày càng phức tạp trong bối cảnh cạnh tranh trong việc kinh doanh dịch vụ đặt xe qua ứng dụng tại các khu vực đô thị ngày càng khốc liệt.

Đầu năm nay, General Motors đã thông báo chấm dứt dịch vụ chia sẻ xe Maven khỏi các thành phố của Mỹ, trong khi Ford cũng ngừng cung cấp dịch vụ chia sẻ xe Chariot. Đây là động thái mới nhất tác động tiêu cực đến ngành sản xuất xe hơi toàn cầu, trong bối cảnh nhiều hãng xe đang nỗ lực thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của khách hàng, đầu tư hàng tỷ USD vào xe tự lái và xe điện trong tương lai.

Mặc dù dịch vụ chia sẻ xe được xem là có mức giá phải chăng và thân thiện với môi trường hơn so với việc sở hữu một chiếc xe, song dịch vụ này lại không nhận được sự ủng hộ rộng rãi và đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các dịch vụ gọi xe qua ứng dụng như Uber.

Đặng Ánh - TTXVN

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm