2016 BNP Paribas Open: Kerber và gánh nặng từ sự kỳ vọng

14/03/2016 06:17 GMT+7 | Tennis

(Thethaovanhoa.vn) - Sau khi hạ gục Serena Williams ở Melbourne, để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Kerber bảo rằng chiếc cúp này “quá to và nặng” nên không thể mang theo bên mình. Quả thật, chiếc cúp vô địch Australian Open đã được ship về nhà Kerber.  

Nhưng đến bây giờ, tay vợt người Đức mới cảm nhận rõ sức nặng của danh hiệu này, sức ép từ sự kỳ vọng. Được đặc cách ở vòng 1 BNP Paribas Open, nhưng ngay ở vòng hai, Kerber đã gục ngã 5-7, 5-7 trước tay vợt hạng 64 thế giới Denisa Allertova. Đây là giải đấu thứ hai liên tiếp mà Kerber thua ngay trận đầu. Tháng trước, cô cũng thua tay vợt hạng 70 thế giới người Trung Quốc Zheng Saisai 5-7, 1-6 ở Doha ngay trận đầu tiên. Từ sau chiến thắng trước Serena, Kerber thậm chí không thắng nổi một set đấu nào.

“Sức ép đúng là khác nhiều so với vài tháng trước”, Kerber thừa nhận, “Đây là điều hoàn toàn mới với tôi. Nhưng tôi sẽ cố rút kinh nghiệm để thi đấu tốt hơn ở những tuần tới”. Kerber, thật ra, không hoàn toàn khỏe mạnh ở Indian Wells. Cô phải quấn băng ở chân trái, và vết đau ấy trầm trọng hơn khi thi đấu, song chính cô cũng khẳng định rằng “ Điều đó (chấn thương) không phải nguyên nhân dẫn đến việc tôi thua trận này”.

Thực tế, chức vô địch ở Melbourne đã tác động không nhỏ đến Kerber, không chỉ về tâm lý. Với cương vị nhà vô địch Grand Slam, cô đã phải bổ sung thêm khá nhiều công việc vào lịch trình của mình, từ việc giao tiếp với giới truyền thông cho đến tham dự những sự kiện của WTA, cũng như ký kết hợp đồng tài trợ. “Tôi đã phải tham dự nhiều sự kiện ngoài sân quần hơn”, Kerber tiết lộ.

Những điều chưa biết về Angelique Kerber

Những điều chưa biết về Angelique Kerber

Angelique Kerber đã đánh bại Serena Williams đầy thuyết phục trong trận chung kết Australian Open để giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 28.

“Đó là điều mà tôi đã mơ ước suốt cả sự nghiệp và đã đạt được. Tôi đã giành 1 Grand Slam”, Kerber quả quyết, “Dĩ nhiên, năm nay còn dài, còn nhiều giải đấu. Trong quần vợt, mỗi tuần, bạn sẽ đối mặt với một thử thách mới. Nếu bạn thua sớm ở một giải đấu này, bạn sẽ có cơ hội khác để làm tốt hơn vào tuần tới. Về phần mình, tôi nghĩ cần phải giảm bớt một chút thời gian bên ngoài sân quần”.

Kerber từng lọt vào bán kết tại Indian Wells vào các năm 2012 và 2013 nhưng ở ba lần gần nhất tham dự giải đấu này, cô đều thua ngay trận đầu. Năm ngoái, sau thất bại ở Indian Wells, cô đến Las Vegas và đánh tập cùng với thần tượng Steffi Graf, và đó là một trải nghiệm đầy bổ ích. Hiện tại, Kerber chưa rõ liệu cô có nên gặp Graf nữa không khi mà hai tuần nữa sẽ là giải Miami Open. Có thể, lần này sẽ không có một trận đánh tập nữa, mà đơn giản chỉ là những lời học hỏi kinh nghiệm để đối phó với sức ép khi từ một tay vợt tầm trung trở thành một nhà vô địch Grand Slam.

Và khi giải quyết được vấn đề sức ép, Kerber sẽ có thêm nhiều động lực nữa. Cô đã đặt chiếc cúp vô địch Australian Open ở phòng khách nhà mình để mỗi khi rời nhà đều nhìn thấy nó và tự nhủ rằng sẽ phải cố gắng đặt thêm một Grand Slam nữa cạnh đó.

P.Chi
Thể thao & Văn hóa

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm