Tích cực đẩy mạnh quảng bá Vịnh Hạ Long ra thế giới

Thứ Hai, 03/12/2012 18:26 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Công tác tuyên truyền, quảng bá Vịnh Hạ Long ra thế giới, nhất là thị trường châu Âu còn nhiều hạn chế. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh Hà Quang Long tự nhìn nhận như vậy trong buổi họp báo tổng kết về Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho khách du lịch châu Âu kết thúc vào cuối tháng 11 vừa qua.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Thanh Hà - TTXVN
Bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Cái được lớn nhất của Tuần du lịch Hạ Long là giúp tỉnh có được các đánh giá, nhận xét khách quan từ phía các nhà báo quốc tế, các doanh nghiệp làm du lịch ở các nước châu Âu, cả về mặt mạnh và mặt yếu trong cách làm du lịch của tỉnh. Nhiều nhà báo chuyên viết về du lịch của các nước châu Âu phải thốt lên rằng, Vịnh Hạ Long đẹp là thế, song những thông tin, hình ảnh của di sản - kỳ quan thiên nhiên này đến với họ thật ít. Còn đại diện Tổng Công ty Hàng không ViệtNam nhận định rằng, ở các nước châu Âu, đặc biệt ở khu vực Bắc Âu, sự hiểu biết về Vịnh Hạ Long nói chung là rất ít. Trong khi đó, châu Âu lại là một thị trường lớn và nhiều tiềm năng về khách du lịch, nhưng hiệu quả khai thác chưa cao.
Để khắc phục những hạn chế trên, theo ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, nếu để các doanh nghiệp, địa phương đơn lẻ tự làm thì khó có thể quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung, cũng như của Vịnh Hạ Long nói riêng ra nước ngoài. Việc tổ chức Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho khách du lịch châu Âu là một sáng kiến của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam với tỉnh Quảng Ninh và Tổng cục Du lịch ViệtNam. Sự hợp tác này mới đủ mạnh để xúc tiến quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long một cách chuyên nghiệp với đối tác nước ngoài.
Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng Phòng nghiệp vụ du lịch Quảng Ninh cho biết: Tuần du lịch Hạ Long 2012 dành cho du khách châu Âu là lần đầu tiên Quảng Ninh tổ chức một chương trình Famtrip (chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo để họ làm quen, tiếp thị, quảng bá điểm du lịch của địa phương, hay quốc gia). Tới đây, Quảng Ninh sẽ tiếp tục nghiên cứu tổ chức thêm nhiều cuộc Famtrip cho những thị trường khách khác nhau, không ngừng mở rộng đến các thị trường tiềm năng trên thế giới. Ngoài ra, Quảng Ninh cũng chủ động tuyên truyền về Vịnh Hạ Long trong các dịp tham dự hội chợ quốc tế; tham gia vào các tổ chức quốc tế về du lịch như: Câu lạc bộ vịnh đẹp nhất thế giới; Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á - EATOP... để qua đó các tổ chức quốc tế giúp đỡ, hỗ trợ quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long trên khắp thế giới...
Văn Đức
 
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
Chân trời mới - nước Đức trong tầm tay
Chân trời mới - nước Đức trong tầm tay