MU sắp mất rất nhiều tiền chỉ vì từ chối để cầu thủ tham gia sự kiện

05/02/2020 14:06 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn)- Các nhà tài trợ của MU đang bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu đầu tiên ảnh hưởng đến họ bởi phong độ trên sân cỏ của Quỷ đỏ.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, 5/2. Trực tiếp Tottenham vs Southampton, Bayern vs Hoffenheim

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, 5/2. Trực tiếp Tottenham vs Southampton, Bayern vs Hoffenheim

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay. Lịch thi đấu bóng đá vòng 4 cúp FA: trực tiếp Tottenham vs Southampton. Lịch thi đấu bóng đá tứ kết Cúp Nhà vua.  Lịch thi đấu bóng đá Ý vòng 22. Lịch thi đấu bóng đá Pháp vòng 23. Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Đức. Lịch bóng đá ngày 5/2, rạng sáng 6/2.

Lần cuối cùng MU vô địch Premier League đã cách đây gần 7 năm. Trong quãng thời gian đó, từ vị thế của một ứng viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, MU trở thành một đội bóng chật vật tìm cách lọt vào Top 4. Ba trong 6 mùa giải gần nhất, MU không đủ điều kiện dự Champions League. Và họ đang đối mặt với mùa giải thứ 4 thất bại bởi phong độ trồi sụt trên sân cỏ.

Thực trạng đó đang đẩy MU vào thế khó trong các hoạt động thương mại của đội bóng. Một số sự kiện quảng bá thương hiệu gần đây, HLV Ole Solskjaer đã rút tên các ngôi sao của đội 1 hoặc từ chối tham gia bởi lo ngại sự xuất hiện của họ sẽ gây nên sự giận dữ với người hâm mộ. MU lo ngại những chỉ trích sẽ xuất hiện với cáo buộc “cầu thủ Quỷ đỏ lấp đầy thời gian rảnh rỗi bằng việc đi quảng bá thương hiệu trong khi phong độ trên sân thì tệ hại”.

Điều này khiến các nhà tài trợ cảm thấy không hài lòng và tất nhiên sẽ có tác động nhất định tới các thỏa thuận (nếu có) trong tương lai. Bởi khi bỏ ra một số tiền lớn, nhà tài trợ mong muốn thu về giá trị từ các giao dịch.

MU hiện có tới hơn 60 đối tác chính thức được liệt kê trên trang web của CLB. Danh sách các đối tác toàn cầu lớn nhất có Chevrolet- nhà tài trợ xuất hiện trên áo đấu với hợp đồng trị giá 64 triệu bảng/năm, Adidas- nhà sản xuất áo đấu với thỏa thuận trị giá 75 triệu bảng/năm, AON- tài trợ sân tập và đào tạo. Ngoài ra, MU có hợp đồng với một loạt đối tác như hãng thời trang, cá cược, rượu, lốp xe,cà phê, khách sạn và tài chính…

MU, tin tức bóng đá MU, Man United, chuyển nhượng MU, tin tức bóng đá Anh hôm nay, tin bong da, kết quả bóng đá hôm nay, lịch thi đấu bóng đá hôm nay, bong da
Cầu thủ MU trong một sự kiện quảng bá thương hiệu cho nhà tài trợ

  

Năm 2018, Phó Chủ tịch Ed Woodward của MU từng thừa nhận “phong độ trên sân cỏ thực sự có tác động lớn tới mặt thương mại và kinh doanh của CLB”. Giờ đây, những gì Woodward lo ngại đang có nguy cơ xảy ra.

Nếu Paul Pogba ra đi vào mùa Hè này, tác động lên hoạt động kinh doanh của MU sẽ càng rõ rệt. Mặc dù đang dính chấn thương và nhiều lần mâu thuẫn với ban huấn luyện đội bóng trong những năm qua, Pogba vẫn là cái tên giúp MU thu về bộn tiền từ việc bán áo đấu và khai thác các hoạt động thương mại liên quan. Có thể nói, Pogba là trung tâm trong chiến lược thương mại toàn cầu của MU.

Nhưng Hè 2020, MU bị đặt vào hoàn cảnh phải bán Pogba hoặc mất trắng cầu thủ này vào năm 2022. Nếu bán Pogba, MU chắc chắn phải tìm kiếm được một cái tên thay thế phù hợp với tầm vóc và ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp. Đó là một nhiệm vụ không dễ để thực hiện trong bối cảnh MU không giành được vé dự Champions League mùa sau.

K.Đ
Tổng hợp

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm