Kei Nishikori được tặng... toilet bằng vàng

11/04/2015 06:25 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Kei Nishikori đã có một chiếc xe hiệu Jaguar kiểu dáng thể thao mang tên mình. Nhưng đó chưa phải là món quà độc đáo nhất mà tay vợt số 4 thế giới được nhận từ nhà tài trợ.

Lixil Group Corp, tập đoàn sản xuất thiết bị vệ sinh, ngày hôm qua đã tổ chức buổi họp báo đặc biệt ở Tokyo, Nhật Bản. Tại đó, Nishikori được giới thiệu là gương mặt quảng bá của hãng. Đáng chú ý nhất trong buổi lễ là màn trao quà tặng cho tay vợt 25 tuổi.

Đó không phải một món quà bình thường mà là một bồn cầu. Đặc biệt hơn khi nó được làm bằng vàng, có chức năng sưởi ấm vô cùng thông minh. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một bồn cầu bằng vàng. Có lẽ điều này sẽ mang lại may mắn cho tôi", Nishikori chia sẻ.

Nishikori sẽ đồng hành với Lixil bắt đầu từ giải Barcelona Open Banc Sabadell diễn ra trên sân đất nện. Tên của nhà sản xuất thiết bị vệ sinh này sẽ xuất hiện trên trang phục thi đấu của tay vợt Nhật Bản. Năm ngoái, Nishikori đã xuất sắc đánh bại Rafael Nadal, ngăn tay vợt chủ nhà vô địch giải đấu lần thứ 4 liên tiếp.

Quyết định tài trợ cho Nishikori nằm trong chiến lược mở rộng ảnh hưởng thương hiệu ra toàn thế giới của Lixil sau khi tập đoàn này mua lại 2 thương hiệu American Standard và Grohe. "Mục tiêu được xây dựng từ khi còn là một cậu bé đã giúp Kei trở thành ngôi sao châu Á có tầm ảnh hưởng quốc tế", Olivier van Lindonk, Giám đốc công ty quản lý của Nishikori, phát biểu trong buổi lễ. "Rõ ràng các công ty hợp tác với Kei nhằm mục đích mở rộng thương hiệu ra bên ngoài, không giới hạn ở Nhật Bản".

Chi tiết về tài chính của bản hợp đồng không được hai bên tiết lộ. Nhưng chắc chắn con số sẽ không hề nhỏ, làm đầy hơn nữa túi tiền của tay vợt trẻ.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, Nishikori được xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng các tay vợt có thu nhập cao nhất sau Djokovic, Nadal, Federer và Murray. Anh đã kiếm được 11 triệu USD từ tháng 6/2013 đến tháng 6/2014.

Danh sách nhà tài trợ của Nishikori có Jaguar Land Rover Ltd. Hãng xe này đã sản xuất dòng thể thao mang tên Nishikori cho riêng thị trường Nhật Bản với giá bán khoảng 127.000 USD. Nissin Foods Holdings Co, hãng mì lớn nhất Nhật Bản, cũng thực hiện chiến dịch quảng cáo lớn với hình ảnh Nishikori trong trang phục Samurai.

Năm ngoái, trận thắng của Nishikori trước Djokovic ở bán kết US Open đã thổi bùng lượng hàng tiêu thụ dòng áo thể thao Uniqlo, đối tác ký hợp đồng tài trợ 5 năm với tay vợt Nhật Bản từ năm 2011.

Ngoài ra, các công ty kết hợp với Nishikori để quảng bá thương hiệu còn có hãng đồng hồ Tag Heuer và Tập đoàn chuyên kinh doanh thời trang giá rẻ Fast Retailing Co của tỷ phú Tadashi Yanai.

K.Đ
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm