Hà Nội thành lập đường dây nóng phục vụ khách du lịch

01/08/2013 14:36 GMT+7 | Thế giới


Sáng 1/8, Bộ phận hỗ trợ khách du lịch thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội chính thức ra mắt nhằm giải quyết nhanh nhất những khiếu nại của du khách đối với các hành vi lừa đảo, chặt chém, đeo bám, cướp giật và cung cấp thông tin cho du khách về du lịch Thủ đô.

Trụ sở Bộ phận hỗ trợ khách du lịch nằm tại 47 Hàng Dầu, có mặt tiền đối diện với cụm di tích đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm và tiếp giáp với khu vực phố cổ Hà Nội, Nhà hát múa rối Thăng Long. Vị trí này được đánh giá “đắc địa”, thuận lợi trong việc hỗ trợ du khách bởi khu vực trên tập trung rất nhiều khách du lịch, nhất là khách nước ngoài. Cũng vì thế, các đối tượng lừa đảo, cướp giật, chèo kéo, đeo bám, chặt chém du lịch thường xuyên hoạt động tại đây.

Tại Bộ phận hỗ trợ khách du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội công bố hai số điện thoại đường dây nóng là: 04.39261515 và 0946791955. Cán bộ phụ trách đường dây nóng có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, phản ánh, kiến nghị từ khách du lịch để nhanh chóng phối hợp với người kiến nghị và các cơ quan chức năng liên quan giải quyết, xử lý kịp thời vụ việc. Chế độ trực điện thoại 24/24 giờ.

Sau khi tiếp nhận thông tin tại Bộ phận hỗ trợ khách du lịch hoặc tiếp nhận quan đường dây nóng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với đường dây nóng của Công an thành phố Hà Nội, Công an các quận, huyện, thị xã để giải quyết, xử lý các vụ việc vi phạm. Đường dây nóng của Sở cũng phối hợp với đường dây nóng của Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội taxi Hà Nội về các vấn đề liên quan đến phương tiện vận chuyển khách du lịch, chất lượng phục vụ cũng như giá cước của các hãng taxi.

Thời gian tới, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội tiếp tục mở các ki-ốt thông tin du lịch, vừa quảng bá du lịch Hà Nội, hỗ trợ thông tin cho du khách tạo ra mạng lưới liên kết chặt chẽ, rộng khắp. Khách du lịch đến Hà Nội bất kỳ thời điểm nào cũng có thể có thông tin về Hà Nội một cách nhanh nhất.

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt là khu vực quận Hoàn Kiếm xảy ra nhiều hiện tượng bất cập, ảnh hưởng không tốt tới khách du lịch và hình ảnh du lịch Thủ đô nói chung. Lượng khách du lịch đến Hà Nội 6 tháng đầu năm 2013 chưa cao (đạt 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15% so với cùng kỳ và trên 9 triệu lượt khách nội địa tăng 8% so với cùng kỳ), do vậy việc tạo môi trường du lịch an toàn, thân thiện thu hút du khách trong thời điểm này là cần thiết và là nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch Hà Nội. Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định: Sở sẽ phối hợp với ngành công an và các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề ảnh hưởng không tốt tới du khách một cách quyết liệt. Ngành cũng cố gắng để Bộ phận hỗ trợ khách du lịch hoạt động hiệu quả, trở thành nơi mà khách du lịch gửi gắm niềm tin.

Đinh Thị Thuận - TTXVN

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm