'The Lego Movie 2' không thể 'hút khách' như kỳ vọng

11/02/2019 14:00 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) - Cuối tuần qua, tân binh The Lego Movie 2: The Second Part của Warner Bros đã dễ dàng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ.

Câu chuyện điện ảnh: Bắc Mỹ sống trong sợ hãi với 'Halloween'

Câu chuyện điện ảnh: Bắc Mỹ sống trong sợ hãi với 'Halloween'

Chưa đầy 10 ngày nữa là đến lễ hội hóa trang Halloween nhưng bầu không khí ma mị, rợn người đã bao trùm các rạp chiếu bóng Bắc Mỹ với sự trở lại ấn tượng của thương hiệu nổi tiếng "Halloween".

Tuy nhiên, mức doanh thu 34,4 triệu USD trong 3 ngày đầu ra mắt vẫn thấp hơn mức kỳ vọng 50 triệu USD mà giới quan sát và Warner Bros dự tính trước đó. Thực tế này báo hiệu các phòng vé khu vực Bắc Mỹ có lẽ sẽ sớm phải phát đi cảnh báo khẩn cấp do doanh thu liên tục "hụt hơi" trong những tháng đầu năm 2019.   

Chú thích ảnh
"The Lego Movie 2" đứng vị trí đầu bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ

Bộ phim hoạt họa, hài hước qui tụ các giọng lồng tiếng của dàn sao Hollywood tên tuổi như Chris Patt, Elizabeth Banks và Will Arnett là phần thứ 4 trong loạt phim kể về thế giới LEGO. Phần phim lần này chứng kiến sự đoàn kết của các anh hùng Bricksburg trong một cuộc phiêu lưu hoàn toàn mới để bảo vệ thành phố LEGO thân thương. Cuộc chiến chống lại những kẻ xâm lược và lập lại hòa bình cho thế giới LEGO sẽ đưa Emmet, Lucy, Batman và các người bạn tới một thế giới xa xôi chưa từng được biết đến, trong đó có cả một hành tinh kỳ lạ nơi mọi thứ đều liên quan tới âm nhạc.   

Trước khi được công chiếu, phần mới của loạt phim ăn khách về thế giới đồ chơi LEGO đã được kỳ vọng sẽ tạo ra "đột phá" để đưa khán giả trở lại các phòng vé và xóa "dớp" doanh thu khiêm tốn, giúp thị trường phòng vé trong khu vực khôi phục phong độ cho cả năm 2019. Tuy nhiên, "cơn mưa" lời khen từ các nhà phê bình và điểm đánh giá cao ngất ngưởng tại các trang đánh giá phim uy tín cũng không thể giúp The Lego Movie 2 đạt được mục tiêu đề ra.

Doanh thu ra mắt của bộ phim cũng thuộc hàng thấp nhất trong loạt 4 phim này, chỉ cao hơn doanh thu tuần ra mắt của The LegoNinjago Movie (20 triệu USD) năm 2017 và bằng một nửa doanh thu của phần 1 The Lego Movie, (69 triệu USD) ra mắt năm 2014. Khả năng tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng trong những tuần tới lại càng thấp hơn khi bộ phim sẽ phải cạnh tranh vé  với những tân binh đáng gờm như How to Train Your Dragon 3: The Hidden World của Universal và Captain Marvel của Disney-Marvel.   

Về ở vị trí thứ 2 trong tuần qua là bộ phim hài What Men Want của Paramount. Mức doanh thu 19 triệu USD trong tuần đầu ra mắt cũng trong dự báo trước khi phim được công chiếu. Về ở vị trí thứ 3 là bộ phim hành động giật gân Cold Pursuit do Liam Neeson thủ vai chính, với doanh thu mở màn 10,9 triệu USD. Từ khi rục rịch ra rạp, phim đã gặp vận đen khi nam chính vướng "vạ miệng" vì những phát biểu được cho là có tính phân biệt chủng tộc trong tuần qua đã khiến hãng Liongate phải hoãn buổi ra mắt phim.

Chú thích ảnh
"What Men Want" của Paramount

Tuy nhiên, có vẻ những tranh cãi xung quanh vụ việc này không ảnh hưởng tới doanh thu của phim bởi số tiền thu về cũng đáp ứng được kỳ vọng. Nhưng cũng không thể phủ nhận thực tế rằng đây là một trong những phim có doanh thu mở màn thấp nhất trong sự nghiệp của Liam Neeson.   

Sau khi tạo nên kỳ tích dẫn đầu bảng xếp hạng trong tuần đầu ra mắt, câu chuyện về một tỷ phú giàu có bị tàn tật kết thân với người chăm sóc từng vướng vòng lao lý của mình The Upside từ STX tiếp tục đứng vững trong bảng xếp hạng tuần qua ở vị trí thứ 4 với doanh thu 7,2 triệu USD. Theo sau là quán quân của tuần trước, bộ phim Glass của Universal với 6,4 triệu USD.

  Sau đây là 5 phim còn lại trong bảng xếp hạng:

      "The Prodigy" (6 triệu USD)
      "Green Book" (3,6 triệu USD)
      "Aquaman" (3,3 triệu USD)
      "Spider-Man: Into the Spider-Verse" (3 triệu USD)
      "Miss Bala" (2,7 triệu USD).

   TTXVN/Lê Ánh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm