Jay-Z bác tin dịch vụ nhạc số 'sang chảnh' Tidal phá sản

Thứ Hai, 27/04/2015 20:20 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Hôm 26/4, Jay Z vừa đăng hàng loạt dòng tin ngắn lên Twitter nhằm bảo vệ Tidal, dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới của mình, trước các tin tức cho rằng ứng dụng này đang dần chìm vào quên lãng.

Trong hơn 10 thông điệp trên trang cá nhân, ngôi sao nhạc Rap Jay Z liên tục bảo vệ tính hiệu quả của Tidal. "Tidal đang hoạt động tốt" – ông trùm ngành giải trí viết và dẫn chứng rằng dịch vụ đã thu hút "hơn 770.000" thuê bao. 

Được biết Jay Z đã chi 56 triệu USD cho Công ty công nghệ Thụy Điển Aspiro, nơi chủ quản của Tidal. Theo báo cáo của Aspiro, đã có hơn 500.000 thuê bao sử dụng dịch vụ âm nhạc vào cuối năm 2014. Hiện Tidal đã có mặt tại hơn 30 quốc gia.

Jay Z trong một buổi thông báo về Tidal hồi tháng Ba

Trong một thông báo hồi tháng Ba, Jay Z đã ví Tidal như một cứu cánh về vấn đề bản quyền đối với các nghệ sĩ, và cho biết phần lớn cổ phần trong công ty sẽ thuộc sở hữu của nghệ sĩ. Nhóm các chủ sở hữu ban đầu gồm Madonna, Kanye West, Beyoncé, Daft Punk, Jack White và Alicia Keys. Thông báo này từng làm dấy lên các ý kiến chỉ trích từ một số nghệ sĩ khác, trong đó có Mumford & Sons, ban nhạc đã chế giễu những người ủng hộ nổi tiếng đứng sau Tidal là "nhà tài phiệt" trong một cuộc phỏng vấn với The Daily Beast.

Tuần trước, Tidal lại bị tai tiếng khi các blogger công nghệ nhận thấy thứ hạng của dịch vụ này trong BXH ứng dụng âm nhạc của Apple đã tụt xuống dưới 700. Và chỉ vài ngày trước đó, Aspiro thông báo việc thay giám đốc điều hành và sa thải khoảng 10 người, theo kế hoạch cắt giảm sẵn có của công ty.

Cuộc chiến giữa các ứng dụng âm nhạc đang diễn ra căng thẳng, khi những cái tên lớn như Spotify, Rhapsody... đã dần xây dựng được lượng khách hàng hùng hậu qua nhiều năm, trong khi đó, Apple cho biết đã sẵn sàng giới thiệu dịch vụ âm nhạc trực tuyến của riêng mình vào đầu tháng Sáu.


Trong các bài đăng của mình, Jay Z cũng cáo buộc các công ty vô danh “thực hiện một chiến dịch bôi nhọ" chống lại Tidal. Nam ca sĩ bảo vệ mô hình kinh doanh của mình bằng cách nhấn mạnh Tidal sở hữu các video và nội dung độc quyền, cũng như đang thử nghiệm việc người hâm mộ có thể mua vé xem các buổi biểu diễn sớm. 

Tuy nhiên, rapper cũng kêu gọi mọi người hãy kiên nhẫn. "Chúng tôi đang đi trên một đoạn đường dài" - ông viết - "hãy cho chúng tôi một cơ hội để phát triển và hoàn thiện hơn".

Phan Vân Anh
Theo New York Times
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*