Môi trường làm việc cởi mở và sự thân thiết với đồng nghiệp khiến nhiều người vô tư coi công ty như “ngôi nhà thứ 2” của mình. Trên thực tế, người có EQ cao sẽ không suy nghĩ như vậy.
Shawn Achor, nhà tâm lý học của Đại học Harvard đã chỉ ra một mẹo nhanh nhất để bạn có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Không chỉ vậy sự tử tế này còn giúp bạn và người đối diện cảm thấy hạnh phúc.
Đề án Văn hóa công vụ vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong các quy định của đề án ấy, có nội dung: đối với lãnh đạo cấp trên, cán bộ “không nịnh bợ, lấy lòng vì động cơ không trong sáng”.
Đó là những nội dung trong bộ Quy tắc ứng xử của công chức được Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh trình dự thảo và góp ý lên UBND TP Hồ Chí Minh xem xét, quyết định.
Đã khi nào bạn thắc mắc: tại sao mọi đen đủi cứ “đổ” xuống đầu mình? Dường như bạn làm chuyện gì cũng không thuận lợi? Không phải do số phận, mà rất có thể là do phong thủy nơi làm việc của bạn không tốt!