20/11/2022 16:33 GMT+7 | World Cup 2022
FIFA đối diện với việc lỗ nặng sau khi chủ nhà Qatar ban hành lệnh cấm bia tại World Cup 2022.
Công ty bia của Mỹ, Budweiser, là một trong những nhà tài trợ chính thức của World Cup. Họ được thiết lập sẽ cung cấp đồ uống trong khuôn viên và khu vực dành cho người hâm mộ ở Qatar.
Tuy nhiên, những CĐV tới tham dự giải đấu có thể đối mặt với một kỳ World Cup khô khan sau khi các nhà chức trách ở Qatar ban hành lệnh cấm bia rượu trong tuần này.
FIFA đã phải cúi đầu trước áp lực từ chính quyền Qatar và khẳng định họ sẽ không bán đồ uống có cồn ở bất kỳ địa điểm thi đấu nào.
Đó là một tin xấu đối với nhà tài trợ Budweiser. Họ có thể sẽ tìm cách bắt FIFA đền bù sau cú "lật kèo" ngoạn mục vừa qua.
Hãng Budweiser hiện có một thỏa thuận trị giá khoảng 65 triệu bảng với FIFA tại kỳ World Cup 2022. Họ cũng có một thỏa thuận trị giá tới 95 triệu bảng cho kỳ World Cup 2026.
Giải đấu tiếp theo sẽ được tổ chức tại nước Mỹ, Canada và Mexico, đồng thời sẽ có nhiều quốc gia tham dự hơn hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc số trận đấu có thể tăng từ 64 lên 104 trận vào 4 năm sau.
Điều đó cũng có nghĩa Budweiser sẽ có nhiều quyền tiếp cận để bán bia ở nhiều sân vận động và khu vực dành cho người hâm mộ hơn.
Tuy nhiên, theo Sun Sport, Budweiser sẽ yêu cầu FIFA giảm khoản phí 40 triệu bảng để trở thành nhà cung cấp bia chính thức do lệnh cấm bia rượu ở Qatar. Điều đó sẽ đưa thỏa thuận của họ xuống còn 55 triệu bảng.
Ở một diễn biến khác, các CĐV tới Trung Đông trong những tuần tới sẽ chỉ nhận được một pint (xấp xỉ 480 mililit) đồ uống tại một địa điểm chính thức của World Cup trong Lễ hội dành cho người hâm mộ ở trung tâm thành phố Doha.
Tuy nhiên, họ sẽ phải trả 12 bảng cho một Bud - và nó ít hơn một pint với loại bia nhẹ được phục vụ trong ly 500ml.
Trong khi đó, chỉ Bud Zero sẽ được bán tại các sân vận động - mỗi cốc có giá khoảng 7 bảng Anh.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất