14/07/2012 09:02 GMT+7 | Thế giới
Thành phố cũng yêu cầu nghiên cứu phương án thiết kế xây dựng 4 cầu vượt tại nút giao đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, nút giao đường Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, nút giao đường Bạch Mai - Lê Thanh Nghị và nút giao Daewoo. Theo tiến độ, Sở GTVT hoàn thành dự án trong tháng 7/2012, gửi hồ sơ lấy ý kiến các Sở, ngành, địa phương liên quan để chỉnh sửa, báo cáo UBND Thành phố tháng 8/2012; phấn đấu thi công từ Quý 3/2012, hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2012.

Song song với những kế hoạch trên, Hà Nội cũng yêu cầu Công an Thành phố chỉ đạo cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm như đỗ xe sai quy định, đi quá tốc độ quy định, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm, phương tiện chở quá tải trọng, chở quá số người cho phép, đặc biệt tập trung xử lý các đối tượng sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn cho phép và các đối tượng chống phá người thi hành công vụ.
Theo Chương trình mục tiêu giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2012 – 2015 vừa được HĐND Thành phố thông qua, Hà Nội sẽ đầu tư 1.944 tỷ đồng để cải thiện tình hình giao thông trong 3 năm tới. Cụ thể, Thành phố đặt ra mục tiêu giảm tối thiểu 27 điểm ùn tắc giao thông và giảm 40% thời gian ùn tắc tại các điểm còn lại trong giai đoạn 2012-2015 và duy trì không để phát sinh điểm ùn tắc mới. Với nguồn lực có hạn, Thành phố sẽ phải chia sẻ cho cả hệ thống hạ tầng cũng như tổ chức mạng lưới giao thông, trong đó, tập trung phần lớn cho hệ thống đèn tín hiệu, phương tiện giao thông công cộng và cải tạo, sửa chữa các nút,trục giao thông chính, hay xảy ra ùn tắc. Thành phố cũng cam kết sẽ không xây dựng nhà cao tầng trong nội đô theo quy hoạch, đồng thời sẽ di chuyển dần các cơ sở sản xuất, trường học, bệnh viện… ra ngoài trung tâm theo đúng lộ trình quy hoạch và ưu tiên bố trí quỹ đất này dành cho giao thông. |
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất