(TT&VH) - Dù đã mất Cristiano Ronaldo, nhưng đám đông 50.000 CĐV Malaysia chờ đợi để được xem các cầu thủ của HLV Alex Ferguson tập luyện tại sân tập Bukit Jalil tại Kuala Lumpur vào ngày thứ Sáu là lời giải thích tại sao đội bóng áo đỏ đang chuẩn bị thu về hơn 80 triệu bảng từ những hợp đồng thương mại trong mùa giải 2009-2010 sắp tới.
Trong khi việc chi tiêu khó tin của Manchester City vào mùa Hè khiến M.U trở nên hoàn toàn lu mờ trên thị trường chuyển nhượng, thì sức hút và sự nổi tiếng của những nhà vô địch Premier League trên phạm vi toàn cầu vẫn là điều mà tiền bạc của Man City chưa thể mua được. Mùa Hè du đấu-kiếm tiền của M.U sẽ bắt đầu tại Kuala Lumpur ngày hôm nay, khi Michael Owen sẽ ra mắt CLB mới. Hợp đồng 18 triệu bảng Antonio Valencia không đến châu Á, nhưng sẽ tham gia cùng các đồng đội áo đỏ trong một giải giao hữu gồm 4 đội tại Munich, Đức vào cuối tháng này. Ở lại Manchester còn có Nemanja Vidic và Gabriel Obertan vì chấn thương, trong khi Owen Hargreaves tiếp tục hồi phục tại Colorado.
M.U "hậu Ronaldo" vẫn có sức hút lớn ở Châu Á
Với sự làm việc vô cùng hiệu quả của Giám đốc thương mại Richard Arnold, M.U đã vượt trội so với các đối thủ khác ở Premier League và châu Âu bằng cách giành được hàng loạt hợp đồng tài trợ ngon lành sẽ mang về cho đội bóng tới 14 đối tác thương mại trong mùa giải tới, làm tăng doanh thu thêm 23,5 triệu bảng so với mùa trước. Nghiên cứu do chính M.U tiến hành được công bố trên Telegraph cho thấy họ có 80 triệu CĐV chỉ riêng ở châu Á, từ Saudi Arabia tới Malaysia, Hàn Quốc tới Indonesia. Chỉ riêng cho trận đấu ở Malaysia với hợp đồng tài trợ của hãng Telekom Malaysia, M.U sẽ bỏ túi 2 triệu bảng.
Có tất cả 73 người của M.U tham gia chuyến du đấu châu Á, nhưng lần này, các nhân viên thương mại cũng sẽ quan trọng không kém Wayne Rooney hay Rio Ferdinand. “Các CĐV ở châu Á của chúng tôi tạo ra nhiều tiền bạc cho CLB, và sự chào đón M.U nhận được ở châu Á là không ở đâu có được”, Giám đốc điều hành David Gill nói. Nam Mỹ, với các nền kinh tế mới nổi như Brazil và Venezuela, là các mục tiêu tiếp theo của M.U.
Việc đội bóng áo đỏ có khả năng thay thế hợp đồng tài trợ áo đấu có thời hạn 4 năm trị giá 56 triệu bảng hiện nay với AIG bằng một hợp đồng mới trị giá 80 triệu bảng, cũng trong 4 năm, với AON, giữa lúc kinh tế toàn cầu suy thoái, là một dấu hiệu nữa cho thấy sức mạnh của thương hiệu M.U. David Prosperi, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ toàn cầu của AON, nói với Telegraph: “Năm đầu tiên trong hợp đồng của AIG với M.U, chẳng ai biết đến họ. Còn giờ đây, họ xếp thứ 47 trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. M.U không có đối thủ trong thể thao khi nói về vấn đề thương hiệu, đặc biệt là ở châu Á. Chúng tôi tin rằng tại châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc, là những mục tiêu chính cho tăng trưởng doanh số và gắn với thương hiệu M.U sẽ giúp chúng tôi xây dựng và phát triển việc kinh doanh trong vùng”.
T.T