Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF: 'Khán giả đến sân đông không còn là hiện tượng'

Khán giả xứ Thanh đã tạo động lực rất lớn cho tham vọng vô địch của FLC Thanh Hóa và tạo vẻ đẹp cho bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh Khánh Hưng

Ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF: 'Khán giả đến sân đông không còn là hiện tượng'

Thứ Tư, 04/05/2016 06:03 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Số lượng khán giả đến sân ở V.League 2016 ngày càng tăng. Khác xa so với năm ngoái với sự xuất hiện của “hiện tượng” HAGL thì ở mùa này, theo ông Cao Văn Chóng, “thượng đế” đến sân đông không còn tâm lý đám đông, hiếu kỳ mà đó là vì tình yêu bóng đá đích thực.
“Thống kê sơ bộ 8 vòng đầu tiên ở mùa giải này thì số lượng khán giả đến sân tăng 20-30% so với cùng kỳ của mùa giải trước. Đặc biệt, điểm nhấn là ở vòng 8 vừa rồi khi sân Lạch Tray đón tới 28.000 khán giả bên cạnh đó số lượng ở sân Thanh Hóa vẫn được duy trì ở mức trên 10.000. Đây là điều đáng mừng với V.League khi giải đấu ngày càng được đón nhận với mức độ quan tâm cao từ phía chủ thể quan trọng là khán giả”, TGĐ Cao Văn Chóng không giấu được vẻ vui mừng.
Vòng 8 là minh chứng điển hình cho việc khán giả đến sân ở mùa này. Ở vòng đấu này, điểm thuận lợi là các trận đấu thi đấu đúng dịp lễ thế nhưng, theo ông Chóng, đó chỉ là nguyên nhân nhỏ dẫn đến số lượng khán giả đến sân đông. “Điều quan trọng nằm chính ở nội tại các trận đấu. Chẳng hạn như ở sân Lạch Tray, khán giả đến vì thành tích của đội bóng khi Hải Phòng thi đấu thăng hoa ở mùa giải này trong khi đó đối thủ của họ lại là B.Bình Dương với nhiều ngôi sao và đối trọng của đội chủ nhà. Còn với FLC Thanh Hóa thì tham vọng, chỉ tiêu cao cộng thêm đối thủ mang tên HAGL là nguyên nhân chính kéo khán giả đến với sân”, ông Chóng lý giải.
Theo vị TGĐ VPF, so với mùa giải trước, “thượng đế” có cảm giác hiếu kỳ với hiện tượng HAGL thì năm nay xu hướng đó đã khác biệt. “Tất nhiên, chuyện một hay hai hiện tượng sẽ giúp tăng số lượng khán giả đột biến nhưng, theo góc độ quan điểm xây dựng tổng thể, chuyên nghiệp mà VPF cũng như các câu lạc bộ hướng đến thì muốn kéo khán giả đến sân, duy trì sự ổn định thì điều cần thiết phải xây dựng thứ bóng đá sạch, trung thực, cống hiến hết mình vì khán giả. Quan trọng hơn phải có những hành động cụ thể cả trong lẫn ngoài sân cỏ để phục vụ thượng đế ngày càng tốt hơn”, ông Chóng cho biết.
TGĐ VPF Cao Văn Chóng: 'B.Bình Dương đưa ý kiến quá vội vàng'

TGĐ VPF Cao Văn Chóng: 'B.Bình Dương đưa ý kiến quá vội vàng'

CLB B.Bình Dương đã có ý kiến phản đối sau khi lắng nghe thông tin trận Siêu Cúp QG 2015 sẽ tổ chức tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội). Nhưng theo ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF, thì B.Bình Dương đã phản ứng quá vội vàng.

Điều mà vị TGĐ này muốn nói đến chính số lượng khán giả đến sân đông rải đều ở nhiều địa phương chứ không còn chú tâm vào một hiện tượng bất kỳ nào đó. Không chỉ các đội bóng có thành tích tốt, giàu tham vọng mà những đội bóng không có kết quả khả quan cũng biết cách để “kiếm thêm thu nhập” từ “cầu thủ thứ 12”.
Chẳng hạn ở Đồng Tháp, với cách xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp thông qua fanpage và các hoạt động liên quan, Cao Lãnh luôn được xem là “chảo lửa” bất chấp thành tích của đội nhà không tốt. Hay như XSKT Cần Thơ bỏ ra 10 tỷ, QNK.QN bỏ ra hơn 5 tỷ để nâng cấp, sửa chữa sân vận động nhằm phục vụ tốt hơn khán giả.
“Đây là tín hiệu vui mừng của giải đấu và đó chính là hướng đi lâu dài mà VPF cũng như các CLB hướng đến. Khán giả là chủ thể và chỉ khi thi đấu hết mình với thứ bóng đá vì trái tim, phục vụ tốt cả trong lẫn ngoài sân cỏ thì khán giả không bao giờ quay lưng với giải đấu bởi số lượng khán giả đến sân là thước đo chính xác nhất cho hình ảnh của giải đấu. Đây chỉ mới là điểm khởi đầu, bản thân những người quản lý cũng như các cá thể hình thành nên giải đấu cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc xây dựng V.League ngày càng phát triển một cách bền vững”, ông Chóng đúc kết.

3. Hà Nội T&T đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Ngoài đội bóng Thủ đô, Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng và FLC Thanh Hóa là những đội đã lập được chuỗi thành tích ấn tượng này.
7. Trận hòa 0-0 trước B.Bình Dương đã cắt đứt chuỗi 7 trận toàn thắng của Hải Phòng. Họ không thể tự kéo dài kỷ lục về chuỗi trận thắng dài nhất ở V.League.
28.000. Sân Lạch Tray đang là “chảo lửa” của V.League khi tiếp tục đón số lượng kỷ lục khán giả đến sân ở mùa này.
Cuộc đua vô địch sẽ rất gay cấn
Theo vị TGĐ VPF, cuộc đua vô địch V.League mùa giải này hứa hẹn sẽ vô cùng gay cấn khi Hải Phòng đang chuyển mình mạnh mẽ. Đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đang độc chiếm ngôi đầu bảng không phải là điều bất ngờ. Họ có sự chuẩn bị chu đáo cùng đội hình chất lượng cộng với tinh thần tinh trung cao độ, đấu pháp hợp lý giúp họ gặt hái thành công ở thời điểm hiện tại. Trong khi đó, B.Bình Dương sẽ là đối trọng lớn khi họ sẽ toàn tâm toàn ý cho đấu trường quốc nội. FLC Thanh Hóa với tham vọng sẽ là ứng viên tiềm năng. Trong khi Hà Nội T&T đang trên đà hồi sinh sau khởi đầu có phần chệch choạc hay Than Quảng Ninh đều có thể tạo nên bất ngờ. Nhìn chung, cuộc đua vô địch mùa này sẽ rất gay cấn và khó đoán định.

Nam Giao
Thể thao & Văn hóa
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*