28.000 người hâm mộ và 'khoảng trống' trên khán đài Lạch Tray

06/05/2016 12:24 GMT+7 | Bóng đá Việt

(Thethaovanhoa.vn) - 28.000 người hâm mộ đã có mặt trên những khán đài Lạch Tray trong trận đấu của chủ nhà Hải Phòng với B.Bình Dương. Nhưng với từng ấy người hâm mộ, Hội CĐV Hải Phòng vẫn là một Hội không được thừa nhận.

Những lùm xùm suốt vài tuần qua xoay quanh Hội CĐV Hải Phòng vẫn chưa đi tới hồi kết. Trước đó, ngày 2/3, Hội CĐV Hải Phòng được thành lập với ông Văn Trần Hoàn được bầu làm Chủ tịch. Buổi lễ có sự góp mặt của Chủ tịch CLB Trần Mạnh Hùng. Nhưng do nhiều khúc mắc giữa hai bên, Hội CĐV Hải Phòng đến nay vẫn không được CLB công nhận là Hội CĐV chính thức.

Có lẽ những mâu thuẫn đã lên rất cao khiến ông Văn Trần Hoàn bức xúc tuyên bố Hội CĐV Hải Phòng hoàn toàn độc lập với đội bóng. Trao đổi với Thể thao & Văn hóa, ông Hoàn lớn tiếng: “Từ xưa tới nay, chúng tôi đều hoạt động tự phát chứ chưa có gì chính thức cả. Chúng tôi chỉ thích làm Hội CĐV tự phát chứ không thích làm CĐV chuyên nghiệp, chính thức bởi làm vậy sẽ bị ràng buộc, bị phụ thuộc.

Nếu Hội của mình thành Hội của CLB, mình sẽ phải tuân theo mọi quy định của CLB và quy định của BTC, sẽ phải có nghĩa vụ và quyền lợi. Nhưng ở đây, chúng tôi không có nghĩa vụ và quyền lợi nào, anh em bảo nhau góp tiền cùng chơi cho văn minh, cho đẹp, cho sôi động thôi. Từ xưa tới nay, Hội cũng có được CLB cho đồng nào đâu”.

Phủ nhận việc trở thành Hội CĐV chính thức, ông Hoàn cũng phủ nhận luôn vai trò của Chủ tịch Trần Mạnh Hùng: “Thông tin của tất cả các báo về Đại hội CĐV là không chính xác. Anh Hùng không có vai trò gì trong buổi Đại hội hôm ấy. Cho tới thời điểm này, Hội không có liên quan gì tới CLB. Từ xưa tới nay, Hội chưa bao giờ trực thuộc bên nào và vẫn duy trì cho tới nay. Điều đó đã trở thành nếp rồi”.

Trên đà phủ nhận, ông Hoàn cũng phủ nhận luôn vai trò Chủ tịch Hội - vốn có được qua bầu cử chính thức: “Tôi có phải Chủ tịch gì đâu. Chỉ là mình lớn tuổi, mình có uy tín thì lúc bảo, anh em tôn trọng. Họ nghe mình vì mình cũng chỉ nói điều hay, lẽ phải thôi. Mình cũng chỉ bảo họ làm sao để Hội cổ động tốt lên thôi”.

Hải Phòng và 'mùa phượng nở sớm' ở Lạch Tray

Hải Phòng và 'mùa phượng nở sớm' ở Lạch Tray

Giành được 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận, Hải Phòng đang chễm trệ ngự trị vị trí số 1 trên BXH, nơi mà nhiều người tưởng là chỗ đặt trước cho các đại gia như B.Bình Dương hay FLC Thanh Hóa…


Sau hàng loạt tuyên bố mạnh mẽ, ông Hoàn vẫn chốt một câu khẳng định: “Nhưng Hội với CLB vẫn là anh em với nhau. Chúng tôi đoàn kết cùng nhau chứ không phá đám gì cả”.

Với những tuyên bố của ông Hoàn, việc tìm một tiếng nói chung giữa Hội CĐV Hải Phòng và CLB Hải Phòng đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng như thế không có nghĩa là buổi họp mặt, thống nhất, ra đời Hội CĐV Hải Phòng hôm 2/3 không có ý nghĩa gì.

Với sự ra đời của Hội này, lần đầu tiên, những nhóm CĐV tự phát nhỏ, lẻ khác nhau ở đất Cảng đã quy về một mối, hoạt động dưới một lá cờ chung, đoàn kết vì một mục tiêu chung. Ông Hoàn cũng khẳng định Hội CĐV sẽ cố gắng “tuân thủ cơ bản theo các điều lệ chung của VPF và BTC”.

Đây được coi là bước tiến lớn trong sự phát triển của bóng đá Hải Phòng. Trước đó, hàng loạt tín hiệu tích cực đã đến với Hải Phòng khi số CĐV đến sân tăng đều mỗi trận, đội bóng thể hiện phong độ ấn tượng. Hy vọng một ngày không xa, Hội CĐV Hải Phòng và đội bóng sẽ sớm tìm được tiếng nói chung.

Bạch Dương
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm