Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch 'Nói không với ống hút nhựa'

19/07/2021 11:33 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.

Trong cuộc họp báo trực tuyến diễn ra ngày 16/7 giữa hai đầu cầu Hà Nội và TP.HCM, Nestlé MILO và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những chia sẻ xoay quanh chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”.

Tại cuộc họp báo, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng đồng thời kêu gọi đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm; thay đổi, sử dụng, áp dụng công nghệ mới, công nghệ xanh để tạo ra nhiều sản phẩm thay thế, thân thiện với môi trường, góp phần tạo ra hành vi mua sắm, tiêu dùng xanh cho cộng đồng và người dân.

Chú thích ảnh
Nestlé MILO dự kiến hoàn thành chuyển đổi 100% sang ống hút giấy vào tháng 5 năm 2022

Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Nestlé là đơn vị tiên phong trong việc thực hiện lộ trình đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa, và hướng đến thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh”.

Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

Song song với các hoạt động vì môi trường và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam cũng đồng hành với Chính phủ và người dân cả nước trong cuộc chiến với đại dịch. Từ khi đại dịch bùng phát vào năm 2020 cho đến nay, tổng giá trị Nestlé Việt Nam hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch lên đến 47 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm