6 thói quen xấu khiến bạn ghét công việc của mình

22/01/2019 09:00 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn)- Nếu bạn đang trải qua cảm giác sợ hãi ngày thứ Hai và thường dành thời gian để mơ về một cơ hội tốt hơn, có lẽ bạn đang bị mắc kẹt trong công việc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần bắt đầu cập nhật CV của mình. Trước khi tìm kiếm công việc mới, hãy xem bạn có 6 thói quen sau đây không. Nếu có thì vấn đề không phải là do công việc mà chỉ là do các thói quen xấu của bạn.

Đâu là địa chỉ tìm việc làm uy tín nhất trên thị trường hiện nay?

Đâu là địa chỉ tìm việc làm uy tín nhất trên thị trường hiện nay?

Hiện nay, mọi ứng viên tìm việc làm đều mong muốn tìm được một công việc thích hợp nhất với chính mình. Các nhà tuyển dụng cũng vậy đều muốn làm sao để tìm được những ứng viên có năng lực phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Tìm việc nhanh chóng thông qua trang web uy tín careerlink.vn

So sánh bản thân với người khác

Chơi trò “so sánh” không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai. Trưởng phòng Nhân sự CareerLink chia sẻ rằng nếu bạn dành hàng giờ “lướt” mạng xã hội để xem ai là người thường xuyên đi du lịch, gặp gỡ những người nổi tiếng, tham gia các bữa tiệc hoành tráng thì bạn chỉ đang ngầm “phá hoại” chính mình mà thôi. Thay vì suy nghĩ về điều người khác đang làm, hãy tập trung vào những gì bạn cần làm để đảm bảo sự phát triển cá nhân của riêng mình.

Chú thích ảnh

Hay phàn nàn

Bất cứ ai cũng đều có những lúc phàn nàn về công việc nhưng nếu bạn thấy mình liên tục than vãn về những vấn đề bạn không thể kiểm soát hoặc giải quyết, điều này có thể khiến mỗi ngày đi làm của bạn trở nên tồi tệ hơn. Thay vì bận tâm đến những điều làm phiền bạn, hãy cố gắng tập trung vào những thay đổi tích cực bạn có thể thực hiện.

Giả vờ mọi thứ đều rất ổn

Việc chôn giấu tất cả tình cảm cũng sẽ khiến bạn ghét nghề nghiệp hiện tại của mình. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kìm nén cảm xúc có thể gây ra sự bực bội không hề nhỏ. Thế nên, bạn không cần phải nói dối về cảm giác của mình và cũng không cần phải cố gắng giả vờ rằng không có điều gì làm phiền bạn cả.

Chú thích ảnh

Nói “Có” với tất cả

Muốn mọi người nơi công sở thích bạn không có nghĩa là bạn phải làm hài lòng tất cả. Nói “Có” với bất kỳ ai sẽ khiến bạn “quá tải” đến mức sẽ không muốn làm công việc của mình nữa. Hãy học cách nói “Không” và đừng sợ mọi người ghét bạn, chọn cách quản lý thời gian phù hợp, tập trung vào mục tiêu và công việc của bạn. Chỉ nói “Có” với các nhiệm vụ phù hợp với trọng tâm mục tiêu hiện tại của bạn hoặc chỉ khi bạn có thời gian.

Cố gắng tự làm mọi thứ

Nếu bạn là người quản lý thì thói quen xấu nhất có thể là cố gắng tự làm mọi thứ. Bạn có khả năng giao tiếp, lên chiến lược nhưng có thể không giỏi tiếp thị, bán hàng hay truyền thông xã hội. Việc “vượt rào” không những khiến bạn căng thẳng, mất thời gian mà còn mang lại hiệu quả không như mong đợi. Vì thế, hãy chia sẻ công việc với cấp dưới có khả năng chuyên môn và tập trung vào nhiệm vụ chính của bạn, đó mới là một “người chiến thắng”.

Chỉ nghĩ về những điều tốt đẹp trong quá khứ

Nếu bạn từng có một người sếp thật sự tuyệt vời hoặc các đồng nghiệp cũ hòa đồng, thân thiện, bạn có khuynh hướng dành nhiều thời gian và công sức để nhớ về “ký ức tốt đẹp” thay vì chú tâm vào các nhiệm vụ cần hoàn thành ở hiện tại. Giống như bạn có thể bị cuốn vào việc so sánh bản thân với người khác, bạn có thể bị thu hút vào việc so sánh bản thân với phiên bản trước đây của chính mình. Đừng nên như vậy, hãy tập trung vào hiện tại và bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị hơn trong công việc.

Huỳnh Trâm

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm