Nâng cấp 'sang như Mẹc', Mazda6 mới hồi hộp chờ giá

14:47 24/06/2020

(Thethaovanhoa.vn) - Đường nét thiết kế chau chuốt hơn, chi tiết thiết kế sắc sảo hơn, tăng cường nhiều tính năng công nghệ tiện ích và an toàn hiện đại vốn trước đó chỉ có ở thương hiệu cao cấp hơn – đó là New Mazda6 vừa ra mắt người tiêu dùng Việt Nam.

Mazda3 mới & cú sốc của người tiêu dùng

Mazda3 mới & cú sốc của người tiêu dùng

Hiếm có mẫu xe mới nào giảm giá ngay khi ra mắt. Các nhân viên bán hàng thay vì ký không kịp thở hợp đồng giao xe thì lại sốt sắng điện thoại mời khách tới xem xe. Mà đấy lại vốn là mẫu “hot”, dẫn đầu phân khúc… Đó là tình trạng của Mazda3 thế hệ mới vừa được Trường Hải Auto tung ra thị trường đầu tháng 11.

Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa thế hệ (facelift), nhưng trong nỗ lực định hướng trở thành thương hiệu xe sang, tương tự New Mazda3 ra mắt hồi tháng 10/2019, New Mazda6, chiếc sedan đầu bảng của thương hiệu được nâng cấp toàn diện, đặc biệt làm nổi bật phong cách sang trọng, bắt mắt cũng như làm mờ bớt các điểm yếu so với hai đối thủ Toyota Camry và Honda Accord.

Cụ thể, New Mazda6 tăng thêm kích thước, tăng thêm chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm xe (trở thành đứng đầu phân khúc về chiều dài cơ sở và khoảng sáng gầm) – mang lại cảm giác bề thế hơn và tăng thêm không gian cho hàng ghế thứ hai, vốn bị chê là chật hơn so với đối thủ. Thiết kế là một điểm cộng của Mazda6, tương tự phong cách thiết kế của All-New Mazda3 - mẫu xe đẹp nhất thế giới năm 2020, cho cả ngoại lẫn nội thất, mang phong cách lịch lãm, sang trọng mà vẫn trẻ trung.

Khoang nội thất tinh tế với các chất liệu da Nappa cao cấp và gỗ sen Nhật Bản cũng như các chi tiết trang trí trên cánh cửa và táp lô. Và được phủ đầy các công nghệ mang lại tiện ích cao như màn hình cảm ứng kết nối CarPlay/Android Auto, phanh điện tử tích hợp tính năng giữ phanh tự động Autohold, lẫy chuyển số trên tay lái, hiển thị thông tin trên kính lái, ghế trước có chức năng làm mát, 11 loa Bose, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây…

Chú thích ảnh

Về động cơ, Mazda6 mới vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 2.0L và 2.5L nhưng có tinh chỉnh để tăng độ nhạy của chân ga, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Về gói công nghệ an toàn chủ động thông minh- cuộc đua của các nhà sản xuất xe hơi hiện nay, Mazda6 mới gây ấn tượng với những tính năng nâng cao như: Điều khiển hành trình tích hợp Radar, Hỗ trợ phanh thông minh trước và sau, Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo người lái tập trung.

“Tôi mới ngắm xe ở showroom và tham khảo tài liệu nước ngoài, cảm giác nhìn là rất “đã”. Mazda6 đẹp và sang gần như…Mẹc rồi. Tuy nhiên hàng ghế sau thì có cảm giác vẫn không thoải mái bằng Camry. Hệ thống thông tin giải trí nghe bị chê (báo nước ngoài) hơi rắc rối. Còn về vận hành thì phải trải nghiệm qua mới biết. Và đặc biệt chờ xem giá thế nào…- anh Hoàng Hải, TP.HCM, chia sẻ.

Chú thích ảnh

Không chỉ anh Hải, mà trên nhiều diễn đàn, giá xe Mazda6 mới là chủ đề được bàn “dữ dội” nhất ngay sau khi mẫu xe này ra mắt nhưng nhà sản xuất lại chưa công bố giá.  Tuy thừa nhận Mazda6 mới đẹp hơn, cao cấp hơn, nhiều tính năng tiện ích và an toàn hàng đầu phân khúc, nhưng đa số người tiêu dùng Việt vẫn đặt giá Mazda6 ở cửa dưới so với Camry và Accord. Tại thị trường Mỹ, giá Mazda6 2020 rẻ hơn Camry không đáng kể và nhỉnh hơn Accord (24,100 USD so với 24.425 USD và 24.020 USD).

Tại Việt Nam, giá bán Mazda6 hiện đang có nhiều lợi thế hơn hai đối thủ : lắp ráp trong nước và sắp tới sẽ hưởng ưu đãi 50% thuế trước bạ. Tuy nhiên, giá trị truyền thống của Mazda6 lại kém hơn và những công nghệ tiện ích cũng như an toàn mới cần phải có thêm thời gian cho người tiêu dùng trải nghiệm. Bởi vậy, không chỉ người tiêu dùng, mà dường như cả nhà sản xuất (Mazda Việt Nam) cũng đang hồi hộp với giá – yếu tố được xem sẽ quyết định doanh số bán của chiếc xe mới. 

Phan Ka

Chia sẻ lên LinkHay.com Chia sẻ lên facebook In bài viết 

Gửi bình luận

Bài bình luận bằng tiếng việt không dấu sẽ bị xóa. Bạn còn 1000 ký tự