Ronaldo trở thành Vua mạng xã hội như thế nào?

14:32 28/06/2020

(Thethaovanhoa.vn) - Cristiano Ronaldo từng nhìn trang cá nhân của nhiều nghệ sĩ, ngôi sao thể thao tại Mỹ và thầm mơ ước. Nhưng có lẽ chính Ronaldo cũng chẳng nghĩ đến một ngày, anh đã bỏ xa tất cả để trở thành “Vua” của mạng xã hội.

Bóng ma phân biệt chủng tộc vẫn lởn vởn ở Premier League

Bóng ma phân biệt chủng tộc vẫn lởn vởn ở Premier League

Dù rất nỗ lực, BTC Premier League vẫn không thể giải quyết dứt điểm tình trạng phân biệt chủng tộc xảy ra trong các trận đấu của họ.

Tháng 1/2020, Cristiano Ronaldo trở thành người nổi tiếng đầu tiên trên thế giới chạm mốc 200 triệu người theo dõi (Follower) trên Instagram. Số lượng lượt theo dõi Ronaldo bằng hai phần ba so với lượng theo dõi trang chủ của Instagram (330 triệu), đồng thời gấp rưỡi hai cầu thủ còn lại trong Top 10 theo dõi nhiều nhất là Lionel Messi (141 triệu) và Neymar (131 triệu).

4 năm thăng hoa

Cú bứt tốc của Ronaldo ở nền tảng mạng xã hội này khiến giới chuyên gia cũng phải thán phục. Wildfire Social đã tiến hành một cuộc khảo sát về hành trình của Ronaldo để chiếm lấy vị trí số 1 trên Instagram. 4 năm là quãng thời gian Ronaldo cần để đánh bại mọi đối thủ trên nền tảng mạng xã hội này.

Cuộc khảo sát của Wildfire Social lấy số liệu từ tháng 4/2015 đến tháng 4/2019. Vào thời điểm tiến hành khảo sát, Kim Kardashian là ngôi sao có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram với 24 triệu lượt, trong khi Ronaldo chỉ mới có 13 triệu lượt theo dõi. Nhưng chỉ sau 4 năm, Ronaldo có thêm 147 triệu lượt theo dõi.

Tháng 6/2018, thống kê cho thấy Ronaldo xếp thứ 3 về lượt theo dõi trên Instagram, chỉ sau Selena Gomez và chính tài khoản của Instagram. Đến tháng 12 năm đó, Ronaldo soán ngôi Selena Gomez để giành ngôi vị số 1. Năm 2019, Ronaldo trở thành người đầu tiên trên hành tinh cán mốc 150 triệu lượt theo dõi. Một năm sau, trang Instagram của Ronaldo đã chạm mốc 200 triệu follower. Ronaldo là người nổi tiếng đầu tiên trên thế giới làm được điều này. Để ăn mừng kỷ lục, Ronaldo chia sẻ trên Instagram kèm video ngắn lại hành trình từ một cậu nhóc gầy còm, ốm yếu đến một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. Video anh đăng tải sau một ngày thu được hơn 15 triệu lượt “thả tim”, trở thành một trong những bài đăng được cộng đồng mạng yêu thích nhất.

Ở nền tảng Facebook, Ronaldo tạo cú hích lớn vào tháng 3/2015 khi vượt qua nữ ca sĩ Shakira để độc chiếm vị trí số 1. Ở thời điểm đó, Ronaldo có hơn 107 triệu người hâm mộ trên Facebook, hơn Shakira khoảng 50.000 người. Tới năm 2018, Ronaldo đạt 122 triệu lượt “Thích” trên Facebook và 73,9 triệu lượt theo dõi trên Twitter, nhiều hơn cả Real Madrid và Barcelona.

Và với lượng fan đông đảo trên Facebook, Instagram và Twitter, 3 nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay, Ronaldo đã chính thức trở thành người nổi tiếng đầu tiên trên thế giới có đến 400 triệu người theo dõi trên internet trong năm nay, theo Calcio Mercato. Với cột mốc mới được tạo dựng và vẫn chưa dừng lại, Ronaldo được dự đoán sẽ còn thống trị ngôi “Vua” trên mạng xã hội trong thời gian dài.

Chú thích ảnh
Ronaldo mất 4 năm để thống trị các nền tảng mạng xã hội

Đội ngũ đặc biệt

Điều gì đã làm nên thành công vượt trội của Ronaldo trên mạng xã hội?

Thực tế, Ronaldo có đội ngũ khoảng chục chuyên gia chăm sóc cho trang cá nhân của anh trên các nền tảng xã hội. Đứng đầu đội ngũ này là Luis Correia. Trước báo chí, Ronaldo thường gọi Luis Correia là “cố vấn của tôi”. Luis Correia có mối quan hệ họ hàng với người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo. Năm 2013, Luis Correia sáng lập công ty Polaris Sport. Đây chính là công ty đã sáng lập nên mạng xã hội Viva Ronaldo dành riêng cho ngôi sao Bồ Đào Nha.

Viva Ronaldo có bản beta từ tháng 5/2013 và anh chóng thu thập được lượng người dùng lớn. Sử dụng Viva Ronaldo, người hâm mộ có thể theo dõi tất cả các trận đấu trực tiếp của Cristiano, dự đoán kết quả các trận và tham gia những thử thách nhỏ để thu thập điểm và giành phần thưởng. Trên Viva Ronaldo, người hâm mộ cũng có thể tự tương tác với Cristiano Ronaldo và theo dõi hoạt động của anh…

Về sau, trước sự phát triển vũ bão của mạng xã hội, Luis Correia sáng lập nên Viva Superstars, hợp tác giữa Ronaldo, Polaris Sports và bViva- chịu trách nhiệm phát triển và quảng bá cho trang cá nhân của Ronaldo trên các nền tảng mạng xã hội, chạm tới những thành công hiện tại.

Sống ảo, tiền thật

Từ nhiều năm qua, người nổi tiếng ở mọi lĩnh vực đã nhận ra cơ hội kiếm tiền từ các nền tảng mạng xã hội. Ronaldo không là ngoại lệ.

Nhờ số lượng người theo dõi khổng lồ trên Instagram, Ronaldo có thể kiếm một triệu USD cho mỗi bài quảng cáo trên trang cá nhân, theo Công ty tiếp thị Hopper HQ của Instagram. Cũng theo nguồn tin này, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đút túi đều đặn hơn 52 triệu USD mỗi năm nhờ Instagram. Trong khi đó, tiền lương trong thỏa thuận mà Ronaldo ký với Juventus năm 2018 là 34 triệu USD/năm, theo Goal.com.

Đại diện Hopper HQ dự báo trong năm 2020 số tiền mà Ronaldo thu về từ Instagram còn cao hơn. Đây là điều dễ hiểu vì lượng follow trang cá nhân của CR7 vẫn tăng theo từng ngày.

Chính lượng tiền khổng lồ đổ về túi từ mạng xã hội đã góp phần đưa Ronaldo trở thành tỷ phú bóng đá đầu tiên trên thế giới, theo Forbes. Theo công bố của Forbes, Ronaldo kiếm được 105 triệu USD (trước thuế) trong năm 2019, nhờ đó đưa tổng tài sản của siêu sao người Bồ Đào Nha vượt mốc 1 tỷ USD. Trong giới thể thao, Ronaldo là VĐV thứ 3 làm được điều này, sau tay golf Tiger Woods và võ sĩ Floyd Mayweather. Còn trong bóng đá, CR7 là cầu thủ tiên trở thành tỷ phú.

Khánh Đan

Chia sẻ lên LinkHay.com Chia sẻ lên facebook In bài viết 

Gửi bình luận

Bài bình luận bằng tiếng việt không dấu sẽ bị xóa. Bạn còn 1000 ký tự