Điều thầm kín

15:48 23/11/2009

(Bài dự thi) - Sau chuyến công tác dài ngày ở La Pán Tẩn - một xã  vùng cao, đặc biệt khó khăn của huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), tôi gặp phải một tình huống rất khó xử. Vùng kín của tôi tự dưng xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Khi ấy, tôi chưa lập gia đình nên không biết bày tỏ với ai (lại càng không thể đến khám bác sỹ vì xấu hổ - đây cũng là một trong những suy nghĩ cần phải thay đổi của nhiều bạn gái hiện nay). Cuối cùng, tôi đem chuyện này nói với chị gái mình. Chị tôi bảo, có lẽ tôi bị nhiễm khuẩn do nguồn nước. Chị đã mua cho tôi một chai Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương. Tôi làm theo hướng dẫn ghi trên sản phẩm, một tuần sau, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu biến mất, trả lại sự mềm mại, dễ chịu, thoải mái.

Đó là lần đầu tiên tôi được làm quen với Dạ Hương - một sản phẩm của Công ty NATA - HOALINH.

Từ  đó đến nay, Dạ Hương không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của tôi. Dạ Hương góp phần mang lại cảm giác ngọt ngào và hạnh phúc hơn trong cuộc sống của vợ chồng tôi. Công việc của tôi cũng đồng hành cùng Dạ Hương vì tôi thường xuyên phải đi công tác ở các xã miền núi, vùng cao…

Từ  câu chuyện nhỏ của mình, tôi xin bày tỏ một vài suy nghĩ như sau:

Từ thực tế những chuyến đi công tác ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, tôi rất quan tâm tìm hiểu việc giữ gìn vệ sinh, chăm sóc sức khoẻ sinh sản của những người phụ nữ nghèo dân tộc thiểu số ở vùng cao. Tỷ lệ phụ nữ nơi đây mắc các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục rất cao. Phần vì do điều kiện tự nhiên, khí hậu nóng ẩm; nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt chủ yếu được dẫn về từ suối, khe; phần vì do điều kiện kinh tế, họ không có nhiều cơ hội được sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ hàng ngày. Nhưng điều quan trọng hơn cả là nhận thức của họ về phòng, chống các bệnh phụ khoa thường gặp còn hạn chế; chưa tạo được thói quen tốt trong vệ sinh bộ phận sinh dục. Trên thực tế, một số bệnh viêm nhiễm đường sinh dục diễn biến chậm, khi ở mức độ nhẹ có thể không gây ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, nhiều người phụ nữ nói chung, hầu hết những phụ nữ ở nông thôn, miền núi, vùng cao nói riêng chỉ tìm đến các cơ sở y tế khi bệnh đã trở nên rất nặng…

Một sản phẩm Việt là một sản phẩm trước hết vì cuộc sống của người Việt. Vì vậy, ở một góc rất nhỏ trong cuộc sống muôn màu hôm nay, có những điều thầm kín không phải lúc nào và với ai cũng có thể chia sẻ được. Tôi là một người Việt Nam dùng hàng Việt Nam và yêu hàng Việt Nam, trong bài viết này, xin được gửi gắm những suy nghĩ của mình với một sản phẩm cụ thể - một sản phẩm góp phần tạo thói quen tốt trong vệ sinh hàng ngày, chăm sóc sức khoẻ sinh sản.

Bên cạnh những tiêu chí của nhà sản xuất khi tung ra một sản phẩm trên thị trường, thiết nghĩ, với các nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh phụ nữ nói chung, Dạ Hương nói riêng, cần có thêm những chính sách vì an sinh xã hội hơn nữa:

Một là, sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của chị em phụ nữ nghèo. Dẫu biết rằng thời buổi kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải làm ăn có lãi, nhưng với giá bán lẻ 12.000 - 15.000đồng/1sản phẩm như hiện nay, thật khó để phụ nữ nghèo, nhất là phụ nữ ở nông thôn, vùng cao, vùng sâu, vùng xa được sử dụng thường xuyên.

Hai là, cần đa dạng, phong phú về mẫu mã, chủng loại, sản xuất thêm loại gói nhỏ, tiện dụng khi đi công tác, píc níc...v..v..  và các chai dung tích lớn hơn, không dùng kiểu nắp mở mà có thể dùng loại vòi để bơm dung dịch (như một số sản phẩm dầu gội đầu hiện có trên thị trường) để sử dụng được lâu dài trong mỗi gia đình.

Ba là, cần xây dựng những chương trình quảng bá, khuyến mãi, tặng sản phẩm cho phụ nữ nghèo nông thôn, miền núi, vùng cao để họ có cơ hội được tiếp xúc, làm quen với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ. Kết hợp với công tác truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản; tổ chức các chương trình tư vấn trực tiếp, hướng dẫn cách phòng tránh các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục (cả nam và nữ) thường gặp; nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh, góp phần mang lại hương vị ngọt ngào trong tình yêu và ý nghĩa cho cuộc sống.

được biết, hiện nay, Dạ Hương đã vượt qua biên giới quốc gia để đến với thị trường Lào, Cam pu chia. Đây là một điều rất đáng tự hào vì Dạ Hương - một sản phẩm Việt cho cuộc sống, vì cuộc sống - một trong những yếu tố góp phần làm thay đổi nhận thức, tạo thói quen tốt cho người phụ nữ trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản, bắt đầu từ một việc tưởng như rất nhỏ: Vệ sinh vùng kín.

      Hồng Thanh Tâm

Chia sẻ lên LinkHay.com Chia sẻ lên facebook In bài viết 

Gửi bình luận

Bài bình luận bằng tiếng việt không dấu sẽ bị xóa. Bạn còn 1000 ký tự