YG gia hạn đăng ký thương hiệu cái tên ‘G-Dragon’ trước tin đồn rời công ty

13/10/2023 09:04 GMT+7 | Kbiz

Động thái này khiến cư dân mạng tin rằng YG không hề muốn để mất G-Dragon, nhất là trong thời điểm nhạy cảm này.

Mới đây, theo thông tin từ Cơ quan Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc xác nhận rằng YG Entertainment đã nộp đơn xin đăng ký gia hạn quyền thương hiệu cho cái tên "G-Dragon" vào tháng 9 năm nay. Đây chính là nghệ danh của thủ lĩnh nhóm nhạc Big Bang, một trong những "ông hoàng K-pop" sở hữu vị thế và tầm ảnh hưởng lớn.

YG gia hạn đăng ký thương hiệu cái tên ‘G-Dragon’ trước tin đồn rời công ty - Ảnh 1.

Thương hiệu "G-Dragon", được nộp lần đầu vào tháng 2/2003, có thời hạn hiệu lực là 10 năm. Sau khi thời hạn hết hiệu lực, công ty này đã nộp đơn xin gia hạn vào ngày 13/9 năm nay. Nếu như không bất kỳ sự kiện đặc biệt nào như chuyển giao hoặc tranh chấp, thương hiệu "G-Dragon" sẽ được gia hạn dưới thời YG thêm một thập kỷ nữa.

Động thái này nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý khi hợp đồng độc quyền của thủ lĩnh Big Bang được biết đã hết hạn vào tháng 6 năm 2023. Theo nhiều tin đồn được tung ra, hiện có khả năng nam ca sĩ sẽ ký hợp đồng với "ông lớn" quốc tế Warner Music, nhưng chưa rõ là hợp đồng độc quyền hay chỉ là hợp tác có thời hạn.

YG gia hạn đăng ký thương hiệu cái tên ‘G-Dragon’ trước tin đồn rời công ty - Ảnh 2.

Có thể thấy YG đang quyết tâm giữ chân "át chủ bài" G-Dragon.

Theo đó, nếu nghệ danh này tiếp tục thuộc về YG Entertainment, thành viên nhóm Big Bang sẽ không thể sử dụng tên tuổi đã gắn liền với mình hơn chục năm qua nếu quyết định rời YG Entertainment và ký hợp đồng với một công ty khác.

YG gia hạn đăng ký thương hiệu cái tên ‘G-Dragon’ trước tin đồn rời công ty - Ảnh 3.

Park Soo Jo, luật sư và giáo sư tại Đại học Yonsei, cho biết: "Việc gia hạn nhìn có vẻ đơn giản nhưng cũng có nhiều lo ngại rằng G-Dragon có thể nộp đơn phản đối và yêu cầu quyền sở hữu giống như các trường hợp trước ở K-pop.

Mặt khác, nếu anh chàng chấp nhận những điều khoản từ YG Entertainment, anh vẫn có thể được đăng ký thương hiệu mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Điều này cho thấy mối quan hệ mật thiết giữa YG Entertainment và G-Dragon, hoặc YG Entertainment đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo rằng nam nghệ sĩ không thể lấy lại thương hiệu thông qua hợp đồng từng ký kết trước đó".

Việc G-Dragon rời đi sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ tới YG, đặc biệt là trong thời điểm nhạy cảm khi tương lai của Blackpink vẫn chưa rõ ràng, và màn ra mắt của nhóm nữ mới Baby Monster vẫn còn tận 1 tháng nữa mới phát hành.

Minh Châu (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm