Uyên Linh đăng quang: Cái kết hoàn hảo cho Vietnam Idol 2010

26/12/2010 00:37 GMT+7 | Âm nhạc

(TT&VH Online) – Uyên Linh mở đầu bằng một bài hát trầm buồn trong khi Mai Hương cực kỳ sống động, tươi trẻ với màn trình diễn cùng vũ đoàn. Nhiều người tưởng Uyên Linh bị ngợp trong chặng đua cuối nhưng cô gái này đã không để những người yêu mến mình phải thất vọng. Uyên Linh đã đăng quang Vietnam Idol 2010 một cách đầy thuyết phục.

>> Chuyên đề: Vietnam Idol 2010 đầy kịch tính


Uyên Linh thể hiện ca khúc
Giấc mơ nào với tôi (Ảnh: Thuận Thắng)

Bản lĩnh

Trước khi đến với Đêm công bố kết quả hai thí sinh Mai Hương và Uyên Linh phải chịu quá nhiều áp lực. Áp lực vì sự kỳ vọng quá lớn của khán giả, những áp lực “tiêu cực” từ dư luận có thể khiến tâm lý thí sinh bất an, áp lực phải vượt qua chính mình. Nhưng những gì hai cô gái này thể hiện trên sân khấu trong đêm công bố kết quả đã cho thấy họ thực sự bản lĩnh. Mai Hương ra sân khấu với tư thế rất tự tin và giọng hát vô cùng chững chạc. Tiết mục Đừng ngồi trong bóng tối (do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác) của cô đã thực sự khuấy động sân khấu và lấy được lời khen của khán giả. Nhạc sĩ Quốc Trung không tiếc lời khen Mai Hương vì cô đã “bình tĩnh, chủ động và không bị ngợp trước một sân khấu lớn như thế này”. Ca sĩ Siu Black cho biết chị hoàn toàn an tâm ngồi nghe hát, vì Mai Hương đã trình bày bằng tâm thế của ca sĩ chứ không phải thí sinh.

Trình diễn sau Mai Hương, Uyên Linh chọn bài Giấc mơ nào với tôi (của nhạc sĩ Bảo Chấn), một bài hát theo đánh giá của BGK là “rất kén người nghe”. Các đêm diễn trước Uyên Linh vẫn mạo hiểm chọn các bài hát ít người biết để thể hiện và ít nhiều cô đã ghi điểm nhờ khả năng biểu cảm của mình. Nhưng lần mạo hiểm này của Linh đã khiến không ít khán giả lo lắng. Linh hát vẫn rất chắc chắn nhưng có thể nhận thấy sự hồi hộp, căng thẳng trong giọng hát của cô. Đó cũng là lý do tại sao BGK rất kiệm lời khen và “trầm” khi nhận xét tiết mục này.

Nhưng Uyên Linh đã không để người hâm mộ phải thất vọng. Trong màn song ca với “diva” Mỹ Linh bài hát tiếng Anh I Believe I Can Fly, Uyên Linh chắc chắn đã khiến không ít khán giả “sởn da gà” vì cô hát quá tuyệt vời. Uyên Linh đã lấy lại được 100% phong độ, xúc cảm, sức quyến rũ trong giọng hát để chinh phục người nghe. Song ca với “đàn chị” nhưng Uyên Linh không hề lép vế, thậm chí cách thể hiện của cô có phần mềm mại và giàu xúc cảm hơn Mỹ Linh.


Khán giả cuồng nhiệt trong đêm công bố kết quả
(Ảnh: Thuận Thắng)

Tiết mục Một ngày mới của Mai Hương với “diva” Hồng Nhung cũng rất thú vị. Ca khúc làm nổi bật một Mai Hương sôi động, trẻ trung, tươi sáng. Bài hát có một đoạn dài “phiêu ngẫu hứng” nhưng không làm khó được cô gái 16 tuổi này. Một lần nữa Mai Hương lại cho thấy những lời nhận xét của Ban giám khảo với cô rất xứng đáng: “Không sân khấu, không bài hát nào có thể làm khó được em”. Những kinh nghiệm trên sân khấu Vietnam Idol đã chỉ ra cho Hương một hướng đi rõ ràng trong tương lai dù cho cô chỉ là Á quân của năm nay.

Đêm của giới trẻ

Nhóm AnB đã mở đầu chương trình Vietnam Idol 2010 diễn ra tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) tối nay (25/12) bằng ca khúc Bèo dạt mây trôi. Tiếp nối là nhóm Du mục với bài hát Giấc mơ Chapi. Nhóm thí sinh nằm trong Top 10 Vietnam Idol đã thể hiện liên khúc Nụ hôn rực rỡ, Cô gái tự tin, Hoa nắng. Hai chàng trai từng gây “sóng gió” ở Vietnam Idol là Đăng Khoa và Đức Anh cũng có mặt trong tiết mục trình diễn của các thí sinh Top 10. Đạo diễn của chương trình đã rất "có ý" khi kết hợp hai nam thí sinh này trong tiết mục song ca ca khúc Dại khờ. Ngay sau màn trình diễn, MC của chương trình đã hỏi: “Tiết mục này có chứa đựng ẩn ý gì phải không Đức Anh và Đăng Khoa?”. Nhưng Đức Anh đã trả lời khéo: Đây chỉ là một tiết mục chúng tôi muốn dành tặng khán giả chứ không có ẩn ý gì. Còn câu trả lời của Đăng Khoa là một cái khoác vai Đức Anh.


Uyên Linh đã khiến nhiều khán giả lo ngại ở ca khúc đầu (Ảnh: Thuận Thắng)

Khán giả tiếp tục được gặp lại các thí sinh của các vòng thi khác như: Bích Phương song ca với Vương Linh ca khúc Đêm Tình Nhân; Lều Phương Anh và Lân Nhã hát thật tình cảm ca khúc Phút giây Ngọt ngào. Trần Lân Nhã tự tin thể hiện Ly cà phê Ban Mê và Trung Quân tự tin không kém với Căn gác trống. Chương trình đã đem đến một sự thú vị khác với mục “song ca cùng thần tượng”. Vị giám khảo vui tính Siu Black đã rời ghế giám khảo bước lên sân khấu song ca Khát khao môi hồng với thí sinh Phương Anh.


Mai Hương trình bày một ca khúc sôi động với phần múa phụ họa của vũ đoàn
(Ảnh: Thuận Thắng)

Có thể nói kịch bản âm nhạc đêm công bố kết quả rất thú vị, trẻ trung và hợp “vị” giới trẻ. Và những tiết mục này thực sự là một tấm phông nền tuyệt hảo cho hai nhân vật chính của đêm Chung kết: Mai Hương và Uyên Linh.

Khi MC công bố kết quả Uyên Linh trở thành Thần tượng âm nhạc 2010, sân khấu Lan Anh như vỡ òa. Thần tượng mới đã nghẹn ngào hát Cám ơn tình yêu trong vòng tay chia vui của bạn bè tham gia Vietnam Idol. Chương trình đã khép nhưng để lại rất nhiều dư âm. Khán giả được thưởng thức một đêm chung kết đầy thú vị, kịch tính và cảm động. Có lẽ đã lâu lắm rồi, Ban giám khảo một cuộc thi và công chúng mới đồng lòng tìm ra một “Thần tượng âm nhạc”. Hơn hết Uyên Linh rất xứng đáng với ngôi vị này. Uyên Linh là một cái kết hoàn hảo cho Vietnam Idol 2010.

Hải Diệp

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm