21/8/2008: 26 năm TT&VH - hành trình của một "thương hiệu" mạnh!

10/07/2008 16:08 GMT+7 | Giới thiệu

"Tiền thân" của TT&VH- Tin nhanh
Espana 82- tờ tin nhanh đầu tiên
của VN trong các kỳ Euro, World Cup.

1. Từ tờ tin nhanh World Cup đầu tiên của VN
Sau thành công vang dội của tờ tin nhanh Espana 82- tờ tin nhanh World Cup đầu tiên của Việt Nam do TTXVN phát hành, ngày 21/8/1982, TT&VH đã chính thức được khai sinh trên cở sở đó với tên gọi đầu tiên là Văn hóa & Thể thao quốc tế, dày 15 trang, phát hành vào thứ 7 hàng tuần.

- Ngày 4/8/1984, tờ báo chính thức mang tên Thể thao& Văn hóa, phản ánh toàn diện các thông tin về văn hóa, thể thao cả trong nước và quốc tế.

- Ngày 1/10/1996, tuần báo TT&VH tăng lên 2 kỳ/1 tuần phát hành vào thứ Ba, và Thứ Sáu hàng tuần. Và sau đó là một quá trình phát triển mạnh mẽ, đỉnh cao: liên tục tăng trang, mở rộng nội dung theo hướng phong phú và chuyên sâu; trở thành tờ báo có vị trí số 1 trong làng báo thể thao Việt Nam.

- Ngày 2/4/2005. TT&VH tăng lên 3 kỳ/ 1 tuần, phát hành vào Thứ Ba, Thứ Sáu, Thứ Bảy hàng tuần.
Thời kỳ đầu, TT&VH mang tên "Văn hóa Thể thao quốc tế"
2. Đến báo TT&VH ra hàng ngày và Cuối tuần
Ngày 3/8/2007, TT&VH phát hành bộ mới phát hành liên tục các ngày trong tuần và Số Cuối tuần. Đây là bước nhảy vọt về chất trong sự phát triển của TT&VH với sự đổi mới toàn diện về nội dung, hình thức; nhưng vẫn nhất quán với phương châm: nhanh nhậy như thể thao, sang trọng như văn hóa/ Thông tin nóng hổi, bình luận cá tính.
 
Lễ ra mắt TT&VH hàng ngày và Cuối tuần 8/2007
* Khai trương TT&VH Online - hòa cùng thế giới mạng

Ngày 8/7/2008, báo TT&VH đã chính thức khai trương trang web chính thức của báo TT&VH (TT&VH Online) tại địa chỉ www.thethaovanhoa.vn. Hướng tới mục tiêu “nhanh nhậy nhất về thể thao, sang trọng và toàn diện nhất về văn hóa, đa dạng nhất về giải trí”, TT&VH Online không chỉ mang đến cho bạn đọc những món ăn nhanh, bổ ích, mà còn là nơi để các độc giả thời hiện đại chủ động tham gia và chia sẻ thông tin.

Khai trương TT&VH Online
Ghi nhận lượng truy cập tăng rất nhanh sau 1 tháng thử nghiệm online, ông Lê Khắc Hiệp – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Truyền thông Việt Nam - đơn vị đối tác của TT&VH Online và nhiều trang điện tử khác nhận xét: "Tôi đã theo dõi nhiều báo điện tử và tôi thấy đây là một tốc độ tăng lượng truy cập phi thường".
Tiếp nối từ truyền thống Tin nhanh Espana 82, cứ 2 năm một lần, TT&VH lại phát hành tin nhanh trong dịp Giải VĐ bóng đá thế giới (World Cup) và Giải VĐ Bóng đá Châu Âu (Euro).

Ngoài ra, TT&VH còn phát hành tạp chí Thể thao Văn hóa và Đàn ông, một ấn phẩm không thể thiếu của các quý ông thời @.

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm