3.200 binh sĩ Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận Vostok 2018 tại Nga

20/08/2018 16:07 GMT+7 | Trong nước

(Thethaovanhoa.vn) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo quân đội nước này sẽ tham gia cuộc tập trận chiến lược Vostok 2018 ở vùng Zabaykalsky của Nga.   

Trong tuyên bố ngày 20/8, Bộ Quốc phòng Trung Quốc nêu rõ: "Theo các thỏa thuận mà hai bên đạt được, các binh sĩ Trung Quốc sẽ được cử tới Nga để tham gia cuộc tập trận chiến lược Vostok 2018 từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9. Hai bên sẽ tập trận chung tại khu huấn luyện Tsugol ở vùng Zabaykalsky vào ngày 11-15/9".  

Chú thích ảnh
Máy bay trực thăng và xe quân sự Nga trong một cuộc tập trận. (Nguồn: AFP)

Cũng theo thông báo, hơn 3.200 binh sĩ, 900 đơn vị trang thiết bị cùng 30 máy bay và trực thăng của Trung Quốc sẽ tham gia cuộc tập trận nói trên.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nhấn mạnh Vostok 2018 là cuộc tập trận lớn nhất trong năm. Binh lính và các thiết bị quân sự của các quân khu miền Đông và miền Trung cùng Hạm đội phía Bắc sẽ tham gia cuộc tập trận này.

TTXVN

Mỹ rút lại lời mời Trung Quốc tham gia tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương RIMPAC 2018

Mỹ rút lại lời mời Trung Quốc tham gia tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương RIMPAC 2018

Sau nhiều năm liên tục sát cánh với Trung Quốc trong cuộc tập trận hải quân Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC) ngay cả khi Bắc Kinh quân sự hóa các đảo nhân tạo trên Biển Hoa Nam (Biển Đông), tuy nhiên, Mỹ đã quyết định như vậy là đủ và hủy lời mời cường quốc châu Á tham dự sự kiện thường niên này.

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm