1.000 độ hót: Don Nguyễn hóa cá thần biến chị thành lươn

21/02/2016 08:28 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Mỗi lần cá thần (do Don Nguyễn thủ vai) khóc là nước mắt biến thành ngọc. Lợi dụng điều này, hai chị dâu tham lam (Quỳnh Trâm và Nguyên Thảo) đã liên tục làm cho cá khóc, nhưng cuộc đời không suôn sẻ như vậy.

Tiểu phẩm hài Cá thần của nhóm hài La Thẳng cũng là tiết mục khép lại tập 3 của chương trình hài trẻ 1.000 độ hót, phát sóng lúc 21h ngày 20/2 trên HTV7. Số này, ngoài nhóm hài La Thẳng, còn có các nhóm hài Puka - La Thành, nhóm hài Long Lanh Lóng Lánh.

Hai chị dâu cạo vảy "cá thần" Don Nguyễn

Xem tiểu phẩm Cá thần, có thể có một tương đồng không hề nhẹ từ phim Mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì, vốn đang làm mưa làm gió tại các rạp. Chàng út (do Hồng Phúc thủ vai) sống với hai chị dâu hà khắc, tham lam. Một ngày nọ, chàng tình cờ cứu được cá thần mắc cạn và câu chuyện lấy ngọc, lấy vảy của hai chị dâu bắt đầu. Phép thuật đầu tiên, cứ cá thần khóc là ra ngọc, thứ hai, nếu ai uống nước cạo vảy sẽ trở thành “tiên… lươn”, nghĩa là biến thành con lươn bình thường.

Tuy kết thúc có hậu, với nhân quả rõ ràng, nhưng mục đích chính của nhóm Don Nguyễn là tạo ra tiếng cười hơi "bá đạo" một chút, tương đồng kiểu của Châu Tinh Trì là ở điểm này.

"Cá thần" Don Nguyễn và chàng út hiền lành

Trong khi đó hai tiểu phẩm còn lại của đêm này, cũng hài xoay quanh nhân vật chính là con vật, xảy ra nơi rạp xiếc. Tiểu phẩm Tứ hành xung của nhóm Long Lanh Lóng Lánh là câu chuyện “tứ xung đa hạp” giữa các con dần - thân - tỵ - hợi. Tiểu phẩm Chó lạ của nhóm hài Puka - La Thành là bà bầu gánh xiếc với chú chó giống lai tạp được nhặt về nuôi.

Dù chưa thật sự nóng ở mấy tập đầu, nhưng sau 13 tập phát sóng tối thứ Bảy và Chủ nhật mỗi tuần, ban tổ chức hi vọng 1.000 độ hót sẽ là bệ phóng cho những tài năng hài trẻ tuổi, giúp họ giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Mỗi tập, ngoài 3 tiểu phẩm hài, chương trình còn xen kẽ ca nhạc, tạp kĩ như yếu tố giải trí.

Như Hà

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm