1.000 cây hồng Bulgaria khoe sắc tại Lễ hội Hoa hồng 2018

23/02/2018 20:45 GMT+7 | Văn hoá

­(Thethaovanhoa.vn) - Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè sẽ được tổ chức tại Công viên Hồ Tây (Hà Nội) từ ngày 8/3 – 11/3/2018 nhằm giới thiệu về văn hóa hoa hồng truyền thống của đất nước Bulgaria và vẻ đẹp của hoa hồng - biểu tượng cho tình yêu và phái đẹp.

Đây là lần thứ 2 lễ hội hoa hồng được tổ chức tại Việt Nam. Năm ngoái, lễ hội được diễn ra đảo Hòa Bình công viên Thống Nhất (Hà Nội) với sức hút và lượng người tham gia quá lớn, dẫn đến tình trạng lộn xộn trong khâu tổ chức.

Năm nay, theo kế hoạch công bố từ năm trước cũng như đáp ứng sự mong mỏi của rất nhiều người yêu hoa hồng, đặc biệt là những người đã từng sinh sống và học tập tại Bulgaria, Đại sứ quán Bulgaria đã đề xuất tiếp tục tổ chức Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và bạn bè lần thứ 2.

Đại sứ quán Bulgaria đã phối hợp với Viện di truyền giống Bộ Nông nghiệp nhập về hơn 1.000 cây hồng Bulgaria gồm hơn 100 loại hồng khác nhau. Hiện tại số cây hoa hồng này đang được viện chăm sóc và hy vọng sẽ ra hoa đúng dịp lễ hội để khách tham quan có thể thưởng thức.

Các bạn trẻ tham dự lễ hội hoa hồng 2017. Ảnh TTXVN
Các bạn trẻ tham dự lễ hội hoa hồng 2017. Ảnh: TTXVN

Tham dự lễ hội còn có các nghệ sĩ Bulgaria: Nhóm nhảy dân tộc Khoro Pudin và ca sĩ ngôi sao của Bulgaria - Rado Petrov. BTC lễ hội cũng mời các chủ vườn hoa hồng lớn tại miền Bắc tham gia như làng hoa Xuân Quan – Hưng Yên,  Thung lũng hoa Hồ Tây, Hội cây cảnh nghệ thuật Thăng long…

Lễ hội cũng sẽ trưng bày các cây hồng cổ của Việt Nam có độ tuổi từ vài chục năm trở lên, các cây hồng ngoại, hồng bonsai đẹp và sự xuất hiện của cây hồng cổ trên 200 tuổi đang được rất nhiều người mộ điệu loài hoa nữ hoàng này chờ đón.

Trong 4 ngày diễn ra lễ hội hoa hồng sẽ có nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc như chương trình thời trang áo dài, thời trang dân tộc Bulgaria… Đặc biệt, lễ hội năm nay vẫn sẽ tái hiện lại cuộc bình chọn Nữ hoàng Hoa hồng năm 2018 đang được rất nhiều cô gái quan tâm.

Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng bị lập biên bản vì biểu diễn không phép

Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng bị lập biên bản vì biểu diễn không phép

Ngày 9/3, Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban tổ chức Lễ hội hoa hồng Bulgaria và bạn bè, yêu cầu giải trình về các chương trình biểu diễn nghệ thuật ngày 8/3 và công tác tổ chức lễ hội.

Hoài An

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm