2019 - Nàng búp bê nổi tiếng thế giới Barbie tròn 60 tuổi

10/02/2019 07:23 GMT+7 | Trong nước

(Thethaovanhoa.vn) - Năm 2019, búp bê Barbie sẽ chào đón sinh nhật tuổi 60. Với đủ kiểu dáng, từ tóc hoe vàng đến đen, nâu, ép thẳng hay gợn sóng, da trắng hay da màu, Barbie luôn là món đồ chơi yêu thích của hàng triệu bé gái trên thế giới.

Búp bê Barbie chào đón sinh nhật lần thứ 60

Búp bê Barbie chào đón sinh nhật lần thứ 60

Nếu có một người đẹp không tuổi thì đó chính là búp bê Barbie. Quả thực, Barbie sẽ bước sang tuổi 60 vào tháng 3 năm nay mà vẫn không hề xuất hiện một nếp nhăn.

Búp bê Barbie là sản phẩm sáng tạo của nhà đồng sáng lập công ty đồ chơi Mattel - Ruth Handler, được lấy cảm hứng từ con gái bà Barbara.

Barbie ra mắt lần đầu tiên tại Hội chợ Đồ chơi ở thành phố New York, Mỹ vào tháng 3 năm 1959, với phiên bản tóc vàng hoe và mắt xanh.   

Ngay trong năm đầu tiên, 300.000 búp bê Barbie đã được bán ra. Sau thành công này, hãng Mattel đã quyết định cho ra đời thêm những người bạn của Barbie như Ken, Christie, Steven hay Skipper.

Bên cạnh đó, công ty đồ chơi danh tiếng của Mỹ còn nhiều lần thay đổi diện mạo của mẫu búp bê mơ ước này, với tông màu da và hàng chục màu tóc. Hiện một nửa số Barbie được bán trên thế giới không có tóc vàng và mắt xanh giống phiên bản gốc.    

Chú thích ảnh
Búp bê Barbie. Nguồn: mykidstime.com

Theo Robert Best, Giám đốc thiết kế Barbie của Mattel: "Trong 6 thập kỷ qua, Barbie không chỉ đơn giản là một món đồ chơi yêu thích của các bé gái, mà còn tạo được sức ảnh hưởng khá lớn trên các phương tiện truyền thông, khi mang tới những thông điệp hết sức tích cực".

Ngày nay, trên mạng xã hội, Barbie trực tiếp trò chuyện với các bé gái về cuộc sống của mình cũng như những vấn đề được các cô bé quan tâm. Tài khoản Instagram của Barbie hiện thu hút gần 2 triệu người theo dõi. Với dòng giới thiệu "Được thiết kế để truyền cảm hứng", thông điệp mà Barbie muốn gửi gắm tới các bé gái đó là hãy trở thành một cô gái trẻ, độc lập và biết theo đuổi ước mơ.

Nơi cho ra đời những cô búp bê được ưa chuộng này là xưởng El Segundo của Mattel, nằm gần sân bay Los Angeles, Mỹ. Từ bản phác thảo sơ bộ, các nhà thiết kế bắt đầu hoàn thiện từng chi tiết, từ vẽ mặt, tạo kiểu tóc, chọn vải đến thiết kế trang phục. Sau đó, nguyên mẫu của Barbie sẽ được gửi tới các nhà máy ở Trung Quốc và Indonesia để sản xuất hàng loạt.

Toàn bộ quá trình thai nghén và tạo ra một cô nàng búp bê Barbie đẹp rạng rỡ mất từ 12 đến 18 tháng.

Carlyle Nuera - Cố vấn thời trang: Chúng ta phải nhớ rằng Barbie có kích thước cơ thể rất nhỏ, trang phục, phụ kiện theo cô nàng cũng phải có tỷ lệ tương ứng. Ví như những hạt cườm này, phải rất nhỏ, không thể giống như trên trang phục của con người.

Ước tính, 58 triệu búp bê Barbie được bán ra mỗi năm ở hơn 150 triệu quốc gia trên thế giới.

Cô búp bê nổi tiếng này sẽ bước lên màn ảnh rộng với phiên bản người đóng đầu tiên, qua sự thể hiện của nữ diễn viên xinh đẹp người Australia Margot Robbie vào năm 2020. Dự án là sản phẩm điện ảnh của hãng phim Warner Bros và công ty Mattel - "cha đẻ" của búp bê Barbie.

Vi Vi

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm