CHỢ TẾT PICO 2010

20/01/2010 10:19 GMT+7 | Rao vặt - Việc làm

Hàng hóa phục vụ Tết ngập tràn trong các quầy hàng; màu đỏ của câu đối, màu vàng của hoa mai, màu xanh của bánh chưng được chọn làm gam màu chủ đạo trên panô, áp phích, cổng chào, tờ rơi của nhiều trung tâm thương mại lớn…, báo hiệu mùa mua sắm Tết đã cận kề.

 

Nếu như: thời trang, thực phẩm, đồ nội thất, trang trí, cây cảnh… là những mặt hàng có sức tiêu thụ đặc biệt lớn vào dịp cuối năm khi Tết đến xuân về, thì các mặt hàng điện máy cũng được khá nhiều người tiêu dùng chọn mua vào dịp này, bởi với số tiền thưởng cuối năm không nhỏ thì việc sắm sửa, thay mới các đồ dùng trong gia đình luôn đặc biệt có ý nghĩa với nhiều gia đình.

Do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam đã trải qua một năm đầy khó khăn và đến thời điểm giáp Tết như hiện nay, nhiều mặt hàng tục rịch tăng giá gây áp lực không nhỏ đối với người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy - nơi mà các sản phẩm bán ra có giá trị khá lớn -  đã có những hình thức như tặng quà, giảm giá cho 1 số sản phẩm. Tiên phong trong số đó là Pico Plaza - doanh nghiệp có tiếng với những chương trình khuyến mại luôn thu hút được đông đảo khách hàng tham gia.

 Đón Tết Canh Dần sắp đến, như thường lệ, Pico Plaza lại mở Chợ Tết tưng bừng ngay từ ngày 9/1 (tức ngày 25/11 âm lịch) kéo dài đến hết Tết âm lịch với nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn.

Đón khách tại 2 trung tâm bán hàng quen thuộc: 76 Nguyễn Trãi và 35 Hai Bà Trưng, Hà Nội, Chợ Tết Pico dành cho khách hàng sự bất ngờ thú vị khi được mua sắm trong không gian rộng rãi, hàng hóa phong phú, đặc biệt là nồng ấm hương vị Tết. “Vẫn là các mặt hàng kinh doanh truyền thống của Pico như: điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, máy ảnh kỹ thuật số, thiết bị tin học, thiết bị viễn thông… nhưng chúng tôi muốn tạo cho khách hàng cảm giác mua sắm thư giãn và thoải mái hơn với câu đối, hoa đào và cách thức trang trí đặc trưng của Tết cổ truyền Việt Nam” – anh Ngô Thành Đạt – Giám đốc Marketing của Pico - cho biết.

Tại Chợ Tết Pico năm nay, khách hàng sẽ không chỉ chọn mua được các mặt hàng điện máy với nhiều model mới, mà hơn thế, còn được hưởng nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt, với việc tài trợ giá trực tiếp từ các hãng điện tử nổi tiếng (Sony, LG, Panasonic, Toshiba, SamSung, Sanyo, Hitachi, Nokia…). Theo chia sẻ của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Pico thì: “Giảm giá trực tiếp là chương trình khuyến mại thiết thực nhất đối với người tiêu dùng trong thời điểm hiện nay”.

Với những nỗ lực mà Pico đang thực hiện, phần thưởng lớn đối với doanh nghiệp này, có lẽ chính là nhận xét từ phía những người khách đến mua hàng ngay khi Chợ Tết mở cửa. “Được mua hàng với giá giảm khá nhiều so với giá niêm yết, kèm theo là quà tặng giá trị…là điều khá thú vị khi đi mua sắm. Nhưng tôi thích nhất là cảm giác ấm cúng và tràn ngập không khí Tết ở Chợ Tết của Pico. Ở đây, có cái gì đó rất thuần Việt giữa thế giới những sản phẩm tiêu dùng hiện đại” – anh Đỗ Cát Tường – một khách mua hàng trú tại Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết.

Bên cạnh sự bố trí, sắp xếp và kỳ công chuẩn bị cho Chợ Tết tại 2 trung tâm bán hàng; phục vụ những khách hàng bận rộn, không có nhiều thời gian đi sắm Tết, website bán hàng trực tuyến http://pico.vn/và hptt://picoplaza.com.vn cũng tổ chức chợ Tết trong thời điểm này. Chợ Tết Pico online tuy không ồn ào nhưng cũng mang đầy hương vị nồng ấm của Tết, cũng có đa dạng các mặt hàng được giảm giá, tặng quà... Đặc biệt là với giá bán và quà tặng được niêm yết công khai, cùng dịch vụ chuyển hàng nhanh chóng, Chợ Tết online cũng sẽ là địa chỉ mua sắm thú vị với những ai chọn hình thức này.

 

Là doanh nghiệp điện máy đầu tiên khai trương mô hình Chợ Tết và thực hiện thành công ngay từ năm đầu tiên. Chợ Tết Pico đã trở thành hoạt động thường niên, là chuỗi sự kiện khuyến mại lớn nhất trong năm mà Pico dành tặng cho khách hàng. Với Chợ Tết năm thứ 3 này, anh Ngô Thành Đạt cho biết: Tổng chi phí khuyến mại sẽ gấp đôi năm 2009, lên đến 20 tỷ đồng, đặc biệt Chợ Tết Pico năm 2010 còn có thêm nhiều hình thức khuyến mại, tặng quà giá trị, hấp dẫn hơn, chẳng hạn như tặng “giò”, “bánh chưng” cho khách hàng... Đây không chỉ là cách mà Pico vẫn chia sẻ với khách hàng trong điều kiện kinh tế còn khó khăn, mà hơn thế, Pico muốn từ đó xây dựng hình ảnh Chợ Tết Pico quen thuộc trong lòng khách hàng Thủ đô mỗi dịp Tết đến xuân về.

 

Anh Vân

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm