97,57% học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông toàn quốc năm 2018

12/07/2018 14:10 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2018 toàn quốc đạt 97,57%; trong đó, tỷ lệ tốt nghiệp của hệ giáo dục Trung học phổ thông đạt 98,36%, Giáo dục thường xuyên đạt 88,37%. Đây là thông tin vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngày 12/7.

Các tỉnh có tỷ lệ tốt nghiệp cao trên 99% đều là những địa phương có truyền thống dạy tốt, học tốt như Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Long An, Vĩnh Long, Bắc Ninh. Các thành phố có số thí sinh dự thi cao như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng đều đạt tỷ lệ tốt nghiệp trên 98%.

Một số địa phương có điều kiện dạy và học còn khó khăn như Cao Bằng, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 92%. Hà Giang, tỉnh miền núi đặc biệt khó khăn có tỷ lệ tốt nghiệp đạt 89,35%. Đặc biệt, khối Giáo dục thường xuyên ở một số tỉnh khó khăn có tỷ lệ tốt nghiệp thấp như Gia Lai 49,85%, Kon Tum 50,54%.

Chú thích ảnh
Thí sinh thi tại điểm thi THPT Nho Quan C, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Hải Yến/TTXVN

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ tốt nghiệp Trung học phổ thông đã phản ánh khách quan kết quả học tập của thí sinh, phù hợp với điều kiện đảm bảo chất lượng và chất lượng giáo dục của các địa phương; đồng thời, phản ánh tính nghiêm túc, khách quan trong coi thi, chấm thi.

Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018, cả nước có 879.705 thí sinh dự thi lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông; trong đó có 810.382 thí sinh Trung học phổ thông và 69.323 thí sinh Giáo dục thường xuyên.

Đến ngày 11/7, tất cả các Hội đồng thi trong cả nước đã hoàn thành việc chấm thi, công bố kết quả thi. Do đã chuẩn bị tốt hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm cũng như chuẩn hóa cơ sở dữ liệu điểm thi nên công tác công bố kết quả thi diễn ra thuận lợi, an toàn, chính xác trong cả nước, không có hiện tượng tắc nghẽn, các thí sinh tra cứu điểm thi thuận lợi.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất là ngày 20/7, các trường Trung học phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh, phục vụ công tác xét tuyển vào đại học, cao đẳng của học sinh.

63 tỉnh thành hoàn thành công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018 toàn quốc

63 tỉnh thành hoàn thành công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018 toàn quốc

Các tỉnh, thành trong cả nước đã công bố điểm thi THPT Quốc gia năm 2018. Thể thao và Văn hóa (TTXVN) cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất kết quả tra cứu điểm thi của thí sinh.

Việt Hà (TTXVN)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm