05:16 07/05/2019

Facebook điều chỉnh hệ thống xếp hạng video

Facebook ngày 6/5 đã công bố nhiều sự điều chỉnh liên quan hệ thống xếp hạng video trên nền tảng của mạng xã hội này, trong đó tập trung vào nội dung gốc và lượng người xem trung thành.

(Thethaovanhoa.vn) - Facebook ngày 6/5 đã công bố nhiều sự điều chỉnh liên quan hệ thống xếp hạng video trên nền tảng của mạng xã hội này, trong đó tập trung vào nội dung gốc và lượng người xem trung thành.      

Facebook bị điều tra vì lưu trữ trái phép e-mail của 1,5 triệu người dùng

Facebook bị điều tra vì lưu trữ trái phép e-mail của 1,5 triệu người dùng

Bộ Tư pháp bang New York (Mỹ) đang điều tra Facebook Inc - cơ quan chủ quản của mạng xã hội Facebook, về việc lưu trữ trái phép thông tin liên lạc email của 1,5 triệu người mới dùng Facebook từ tháng 5/2016.

Giám đốc quản lý sản phẩm của Facebook David Miller cho biết các điều chỉnh về xếp hạng video sẽ được chính thức áp dụng trong vài tháng tới, theo đó sẽ ưu tiên các video gốc mà mọi người tìm kiếm và giúp cả người tạo video cũng như đơn vị xuất bản thành công với video của họ trên Facebook.       

Theo ông Miller, Facebook sẽ tập trung nhiều hơn vào 3 yếu tố có tác động quan trọng đến xếp hạng video trên nền tảng mạng xã hội này, đó là: Sự trung thành và nội dung; Thời lượng video và thời gian xem video của khán giả; và Tính nguyên bản của video.

Chú thích ảnh
Ảnh: Internet

"Gã khổng lồ truyền thông xã hội" sẽ ưu tiên xếp hạng đối với các video "níu chân" người xem hơn 3 phút, trong khi yêu cầu trước đó về thu hút sự chú ý của người xem chỉ là 1 phút.      

Việc thay đổi thời lượng người xem cho thấy Facebook muốn hướng tới mục tiêu tạo dựng cho các video lượng người hâm mộ trung thành và gắn bó hơn. Trong khi đó, tính nguyên bản sẽ là cơ sở chính để xếp hạng video trên hệ thống của Facebook. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ đặt ra nhiều hạn chế hơn đối với việc chia sẻ "nội dung không có nguồn gốc hoặc được đăng lại từ các nguồn khác với giá trị gia tăng hạn chế hoặc không quan trọng". Ông Miller nhấn mạnh các biện pháp mới của Facebook được đưa ra nhằm mục đích giúp người tạo video củng cố về lượng người xem trung thành và xây dựng "doanh nghiệp video có lợi nhuận" trên nền tảng mạng xã hội này.  

Thanh Phương/TTXVN