01:22 18/01/2019

Hacker tấn công, rút liên tiếp hàng chục triệu đồng từ tài khoản ATM

Tổng số tiền hơn 39 triệu đồng vừa bị rút khỏi tài khoản của chị M.N.Q (ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) trong vòng chưa đầy 10 phút dù khi đó thẻ ATM vẫn nằm trong túi chị Q.

(Thethaovanhoa.vn) - Tổng số tiền hơn 39 triệu đồng vừa bị rút khỏi tài khoản của chị M.N.Q (ở Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) trong vòng chưa đầy 10 phút dù khi đó thẻ ATM vẫn nằm trong túi chị Q.

Tháo gỡ thành công một loạt quả mìn ra khỏi cây rút tiền ATM tại Quảng Ninh

Tháo gỡ thành công một loạt quả mìn ra khỏi cây rút tiền ATM tại Quảng Ninh

Lực lượng công binh của thành phố Uông Bí đã tháo gỡ thành công số mìn gài tại cây rút tiền ATM của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), trong khu vực chung cư than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí).

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 5h38 đến 5h45 ngày 16/1, điện thoại của chị Q báo 9 tin nhắn trừ tiền trong tài khoản ATM với nội dung: Rút tiền tại BIDV (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam), với số tiền rút ít nhất là 2.001.000 đồng và nhiều nhất là 5.001.000 đồng (trong đó, 1.000 đồng là tiền phí rút tiền).

Chị Q cho hay, chị mở tài khoản ở ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành và chưa từng cho ai biết thông tin về thẻ, cũng không có thẻ phụ.

Chú thích ảnh
Hacker tấn công, rút liên tiếp hàng chục triệu đồng từ tài khoản ATM

Ngay sau khi phát hiện bị mất tiền, chị Q đã tới Phòng Giao dịch Dương Đình Nghệ, Chi nhánh Mỹ Đình của BIDV để phản ánh sự việc.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Ban Thương hiệu và Quan hệ công chúng (BIDV) khẳng định: "BIDV cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng trong trường hợp này".

"Ngay khi phát hiện giao dịch bất thường, BIDV đã phong tỏa tài khoản, phối hợp cùng các cơ quan công an để rà soát, điều tra đồng thời liên hệ với khách hàng", ông Hà nói thêm.

Về phía khách hàng, chị Q cho biết, đại diện ngân hàng BIDV đã phản hồi khiếu nại của chị và cũng giải thích rằng "có khả năng thẻ của chị bị đánh cắp thông tin và tội phạm đã dùng nó để tạo ra thẻ giả, rút tiền trong tài khoản".

Cũng theo chị Q, tuy đang cùng các cơ quan điều tra làm rõ sự việc nhưng đại diện BIDV cho biết nhiều khả năng ngân hàng sẽ bồi hoàn lại khoản tiền trên cho chị trước Tết Nguyên đán.

TTXVN