(Thethaovanhoa.vn) - Lewis Hamilton đã quyết định ở lại đội đua Mercedes tới năm 2023 và rõ ràng, tham vọng của nhà vô địch người Anh là chứng tỏ anh là tay đua vĩ đại nhất trong lịch sử.

Bóng đá hôm nay 12/7: Grealish lên tiếng về loạt đá luân lưu. Mourinho 'đá xoáy' Shaw

Bóng đá hôm nay 12/7: Grealish lên tiếng về loạt đá luân lưu. Mourinho 'đá xoáy' Shaw

Bóng đá hôm nay 12/07: Grealish đáp trả Roy Keane, Southgate bỏ ngỏ khả năng gia hạn hợp đồng với tuyển Anh, Tottenham ra giá 171 triệu bảng cho Harry Kane.

Cuối cùng thì sau bao chờ đợi, Hamilton cuối cùng cũng cam kết gắn bó với Mercedes thêm 2 năm nữa, dù như quản lí đội đua Toto Wolff thừa nhận, anh có nói đến việc giải nghệ trong lúc đàm phán hợp đồng.

Bản hợp đồng giá trị

Thực ra thì đây chỉ là câu hỏi “khi nào”, chứ không phải là “liệu” tay đua người Anh có kí hợp đồng với Mercedes hay không, đặc biệt sau những gì diễn ra trong mùa đua năm nay. Lí do là Hamilton càng có quyết tâm hơn bao giờ hết để giành lại vị trí số 1 của anh trên bảng xếp hạng.

Như đã thấy, Max Verstappen đã tạo ra khoảng cách 156 - 138 điểm trước khi bước vào chặng Austrian Grand Prix mới đây và rõ ràng đó là thách thức rất lớn cho Hamilton trong cuộc đua giành chức vô địch, Trước đó thì ở chặng Styrian Grand Prix, dù thi đấu ấn tượng, nhà vô địch người Anh vẫn phải về sau đối thủ của Red Bull.

Tuy vậy, việc Mercedes để Hamilton nhận 80 triệu bảng trong hai năm tới cũng là một con số bất ngờ, khi anh đã ở tuổi 36. Rõ ràng, mức lương này đủ khiến nhà vô địch thế giới vượt xa các đối thủ khác xét về thu nhập, nếu không muốn nói con số này gấp 2 lần mức lương mà Verstappen nhận được ở Red Bull và gần 3 lần so với Fernando Alonso ở Alpine. Nếu so với Sebastian Vettel, tay đua người Đức chỉ nhận 11 triệu bảng/năm kể từ khi kí hợp đồng cho Aston Martin.

Chú thích ảnh
Lewis Hamilton vẫn tràn đầy khát khao chinh phục các đỉnh cao mới của Công thức 1

Hướng tới kỉ lục của riêng mình

Hamilton đã làm được điều mà nhiều người nghĩ là không thể, đấy là đuổi kịp thành tích 7 lần vô địch thế giới của Michael Schumacher. Tuy nhiên, sau khi đã cân bằng kỉ lục của huyền thoại người Đức, tay đua của Mercedes rất muốn có kỉ lục của riêng mình trong năm nay. Đó là chức vô địch thế giới lần thứ 8.

Như đã nói ở trên, quyết định gia hạn hợp đồng với Mercedes không nằm ngoài mục tiêu này của Hamilton. Hay nói như cựu thợ máy của đội McLaren là Marc Priestley thì một kỉ lục mới đã xâm chiếm suy nghĩ của Hamilton khi anh chuẩn bị cho mùa giải 2021 và cạnh tranh với Verstappen. “Lewis có thể nói anh không quan tâm đến những kỉ lục nhưng tôi từng làm việc với anh ấy và biết rõ không phải như vậy. Những kỉ lục luôn nằm trong suy nghĩ của anh ấy và tôi nghĩ anh ấy muốn có danh hiệu thế giới lần thứ 8”, Priestley nói.

Có điều, sau 9 chặng đua đến nay, Hamilton mới 3 lần thắng chặng, trong khi đối thủ của anh chưa bao giờ mạnh như vậy, với 5 lần thắng chặng, trong đó có màn trình diễn Grand Slam ở chặng Austrian Grand Prix vừa qua. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi khoảng cách giữa anh và tay đua người Hà Lan càng bị đào sâu trên bảng xếp hạng. Hiện nay, Verstappen đang có 182 điểm, trong khi Hamilton mới có 150 điểm và hiển nhiên, tay đua của đội Red Bull hi vọng anh sẽ nới rộng khoảng cách này để giành lấy danh hiệu thế giới đầu tiên.

Trước mắt, chặng tiếp theo là British Grand Prix tại đường đua Silverstone, nơi được coi là sân nhà của Hamilton. Tại đây, anh và Mercedes hi vọng sẽ duy trì ưu thế quen thuộc, Hamilton thắng chặng ở đây nhiều hơn bất cứ tay đua nào khác trong lịch sử, để thu hẹp khoảng cách với đối thủ, cũng là để giúp anh nuôi hi vọng lớn hơn vào danh hiệu thế giới thứ 8 sau khi đã gia hạn hợp đồng với Mercedes đến năm 2023.

Sẽ có 2 chặng đua ở Silverstone?

Vào Chủ nhật tới, chặng British Grand Prix sẽ diễn ra ở đường đua Silverstone của Anh và điều đáng nói là người ta đang chờ đợi khả năng sẽ có số khán giả kỉ lục tới theo dõi là 140.000 người sau khi chính phủ Anh bật đèn xanh cho phép các nhà tổ chức bán hết vé cho chặng đua từ 16 đến 18/7 này.

Vì thế, như giám đốc quản lý của Silverstone, Stuart Pringle cho biết, nếu số khán giả đạt tới 140.000 người, đây sẽ là kỉ lục về số người xem đông nhất ở Anh trong thời kì đại dịch Covid-19. Điều đáng nói là mặc dù 9 chặng đua đã diễn ra suôn sẻ đến giờ, người ta vẫn chưa rõ lịch thi đấu của F1 sẽ kết thúc như thế nào bởi đầu tuần qua, chặng Australian Grand Prix vào tháng 11 đã bị hủy. Trong khi đó, những chặng đua tại Nhật Bản, Mexico và Brazil cũng đang là dấu hỏi lớn. Tương tự là 2 chặng đua sau đó ở Thổ Nhĩ Kì và UAE vào cuối năm. Vì thế, như ông Pringle tiết lộ, trong trường hợp xấu nhất, không loại trừ khả năng Silverstone sẽ tổ chức một chặng đua nữa vào cuối năm nay.

Mạnh Hào